รองโฆษกรบ.แจงสั่งงดกิจกรรมล้อเลียนฯ

รองโฆษกรบ.แจงสั่งงดกิจกรรมล้อเลียนฯ

'รองโฆษกรบ.' ไม่ใช่นโยบายรัฐบาลสั่งงดกิจกรรมล้อเลียนการเมืองในงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ด้าน'วินธัย' เผย อาจขอความร่วมมือ ชี้ การล้อเลียนอาจสร้างความขัดแย้ง

เมื่อวันที่ 6 ก.พ. พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกระแสข่าวการขอความร่วม ม.ธรรมศาสตร์ และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ให้งดกิจกรรมล้อเลียนการเมืองที่ทำเป็นประจำทุกปีในงานฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ ว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบรายละเอียด แต่รัฐบาลไม่มีนโยบายแบบนี้ โดยอาจจะเกี่ยวข้องกับ คสช. ซึ่งจะต้องเห็นใจว่า การจัดกิจกรรมดังกล่าวมองได้หลายมุม เช่น สิทธิเสรีภาพ ทั้งนี้แม้จะเป็นประเพณีที่ไม่มีอะไรร้ายแรง แต่จะต้องคำนึงถึงบริบทหลายประการ ว่าคนจัดงานอาจไม่คิดว่า การจัดกิจกรรมจะส่งผลร้ายต่อประเทศ แต่อาจมีอีกกลุ่มนำไปเป็นประเด็นทางการเมือง แต่ยืนยันว่า การขอความร่วมมือดังกล่าวไม่ใช่นโยบายของรัฐบาล


ด้านพ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกคสช. กล่าวว่า กรณีนี้อาจเป็นขอความร่วมมือ เนื่องจากการล้อเลียนกันไปมาอาจสร้างความขัดแย้งขึ้นอีกได้ อย่างไรก็ตามต้องสอบถามไปยังหน่วยทหารในพื้นที่รับผิดชอบว่า จะเข้าไปดำเนินการอย่างไร


ขณะที่แหล่งข่าวในองค์การนักศึกษาม.ธรรมศาสตร์

เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ทหารได้เข้ามาขอความร่วมมือกับผู้บริหารมหาวิทยาลัยให้งดกิจกรรมล้อเลียนการเมืองจริง แต่ทางนักศึกษายืนยันว่า จะยังคงจัดกิจกรรมล้อเลียนการเมืองต่อไป เนื่องจากทหารเข้ามาขอความร่วมมือช้าไป และทุกอย่างได้เตรียมการล่วงหน้าไว้หมดแล้ว คงเปลี่ยนแปลงได้ไม่ทัน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์