รองโฆษกรบ. เผย ข่าวจับตัวสุเทพไม่จริง

รองโฆษกรบ. เผย ข่าวจับตัวสุเทพไม่จริง

รองโฆษกรัฐบาล เผย ข่าวตำรวจจับสุเทพ ไม่จริง หวั่น ปลุกปั่นมวลชน เชื่อ หาทางออกให้ประเทศได้

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวร่วมกับ พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัชต์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เนื่องจากมีความเป็นห่วงว่า กรณีมีกระแสข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมเข้าปิดล้อมและจะจับกุมตัว นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านระบอบทักษิณ หลังศาลได้อนุมัติออกหมายจับ โดยยืนยันกระแสข่าวดังกล่าว ไม่เป็นความจริง รัฐบาลและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะยังไม่เข้าจับกุมตัวนายสุเทพ ซึ่งการเข้าจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ จะพิจารณาตามความเหมาะสม ทั้งนี้ยอมรับว่า การปล่อยข่าวดังกล่าว จะนำไปเป็นเงื่อนไขปลุกระดมมวลชนให้ออกมาปกป้อง

พร้อมเตือนประชาชนว่า การออกมาเข้าร่วมการชุมนุมนั้น อาจเข้าข่ายกระทำความผิดและเสี่ยงต่อการถูกดำเนินคดี การที่ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุม ประกาศว่า รัฐบาลนี้เป็นโมฆะและการอกมาชุมนุมจะไม่ถูกดำเนินคดีนั้น ไม่เป็นความจริง

นอกจากนี้ ยังกล่าวด้วยว่า รัฐบาลแสดงเจตนารมณ์ที่จะให้ นายสุเทพ เข้าสู่กระบวนการเจรา หาทางออกใหัประเทศ 

โดยรัฐบาลยังเชื่อมั่นว่า จะสามารถหาทางออกจากความขัดแย้งดังกล่าวได้ ยืนยัน รัฐบาลไม่ได้เลือกปฏิบัติ หรือ 2 มาตรฐานแต่อย่างใด พร้อมกล่าวขอบคุณข้าราชการกระทรวงต่าง ๆ ที่ไม่ได้ปฏิบัติตามคำยุยงของแกนนำ
ขณะที่ ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการชุมนุม มีการประเมินว่า จำนวนนักท่องเที่ยวจะหายไปกว่า 3.5 แสนคน ในปีหน้า และทำให้สูญเสียรายได้ จำนวน 1.6 หมื่นล้านบาท โดยขณะนี้มี 22 ประเทศ ประกาศเตือนนักท่องเที่ยว ไม่ให้เดินทางมาประเทศไทยแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์