รองโฆษกพท.ลั่นไม่กลัวปชป.ขู่ฟ้อง

รองโฆษกพท.ลั่นไม่กลัวปชป.ขู่ฟ้อง


รองโฆษกพท.ลั่นไม่กลัวปชป.ขู่ฟ้อง ซัด“มัลลิกา” จ้องหาเรื่องไล่กลับไปคุยคดีเขาแพง-ถลุงงบไทยเข้มแข็ง เย้ยเป็นรัฐบาลมา 3 ปี ไม่มีปัญญาตามจับ “ทักษิณ”

วันนี้ ( 15 เม.ย.) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ขู่แจ้งความดำเนินคดีกลุ่ม ส.ส.ในภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย ซึ่งมีตนรวมอยู่ด้วยในข้อหาละเว้นปฏิบัติหน้าที่ เนื่องจากพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แล้วไม่แจ้งให้เจ้าหน้าที่จับกุมว่า

การที่ตนเดินทางไปรดน้ำดำหัวอดีตนายกรัฐมนตรี ถือเป็นการปฏิบัติตามประเพณีของคนไทยในเทศกาลสงกรานต์ ซึงเป็นปีใหม่ของไทย ที่เป็นเด็กต้องให้ความเคารพผู้ใหญ่ ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยกำลังต้องการเห็นความปรองดองเพื่อให้บ้านเมืองเข้าสู่ความสงบ แต่รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กลับไม่คิดที่จะทำให้บ้านเมืองสงบ จ้องแต่เอาเรื่องไม่เป็นเรื่องขึ้นมา

นายยุทธพงศ์ กล่าวอีกว่า จึงอยากย้อนถามไปยังน.ส.มัลลิกา และพรรคประชาธิปัตย์ว่า พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลมา 3 ปี มีอำนาจรัฐอยู่ในมือ ทำไมจึงไม่สามารถจับกุมพ.ต.ท.ทักษิณ ได้ ตนเห็น น.ส.มัลลิกา คอยตรวจสอบหลายเรื่อง เดินสายยื่นเรื่องร้องต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ ร้องต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ก็ไม่เห็นเอาผิดกับใครได้ จึงเห็นว่าน.ส.มัลลิกา ควรใช้เวลาว่างในช่วงเทศกาลสงกรานต์ไปตรวจสอบการใช้งบประมาณโครงการไทยเข้มแข็งในการจัดซื้อคุรุภัณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ หรือตรวจสอบการบุกรุกที่ดินเขาแพง จะดีกว่า

ที่ผมออกมาพูดไม่ได้กลัวคำขู่ของคุณมัลลิกา แต่ที่ผ่านมาตั้งแต่สมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ก็มีทั้งส.ส. นักธุรกิจ กลุ่มนปช. เดินทางไปเยี่ยมพ.ต.ท.ทักษิณ มาโดยตลอด ซึ่งถ้าถือเป็นความผิด ทำไมรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกฯ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นรองนายกฯ ถึงไม่ดำเนินการกับบุคคลเหล่านั้น อย่างนี้ถือว่าละเว้นปฏิบัติหน้าที่หรือไม่” นายยุทธพงศ์ กล่าว (ส.11)


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์