รองโฆษกปชป. จี้รัฐจับกุมเด็กแว้นปะทะม็อบใน 2 วัน

น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล



รองโฆษกปชป. จี้รัฐจับกุมเด็กแว้นปะทะม็อบใน 2 วัน - ชี้ “ปึ้ง” ดำเนินคดีบูลสกายเพิ่มขัดแย้ง

ที่พรรคประชาธิปัตย์ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงเหตุการณ์ที่มีเด็กแว้นบุกยิงผู้ชุมนุมที่กระทรวงการคลังและเวทีราชดำเนินว่า ขอเรียกร้องนายกรัฐมนตรีและศูนย์อำนวยการรักษความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) ให้เร่งดำเนินการเนื่องจากเป็นความไม่สงบที่เกิดขึ้นต่อเนื่องจากเหตุการณ์ที่หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง 

ทั้งนี้จึงขอตั้งขอสังเกตุว่าขณะนี้รัฐบาลกำลังทำอะไรอยู่และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคนในรัฐบาลมีส่วนรู้เห็นเป็นใจหรือไม่ และเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเวลา 22.00น. – 04.00 น.ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าใปตรวจสอบ จึงขอเรียกร้องให้ตำรวจและศอ.รส.เข้าไปเก็บข้อมูลและตรวจสอบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะพบหลักฐายชัดคือมีหัวกระสุนขนาด 9 มม. ตกอยู่ที่เกิดเหตุ ดังนั้นหากรัฐบาลไม่มีส่วนรู้เห็นจะต้องเร่งรัดจับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้ภายใน 2 วัน

 ซึ่งเชื่อว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีศักยภาพและข้อมูลเกี่ยวกับเด็กแว้นในทุกพื้นที่อยู่แล้วจึงต้องพิสูจน์และจับกุมให้ได้ ซึ่งหากภายใน 2 วันไม่สามารถจับกุมได้ก็ชัดเจนแล้วว่าเด็กแว้นเป็นเด็กของใคร และเป็นเด็กแว้นจริงหรือไม่ หรือเป็นเด็กแว้นที่เกี่ยวข้องกับชายชุดดำกันแน่

น.ส.มัลลิกา กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ ในฐานะผอ.ศอ.รส. ขู่ที่จะดำเนินคดีกับผู้สนับสนุนการชุมนุมโดยเฉพาะสถานีโทรทัศน์บูลสกายทีวี ซึ่งยืนยันว่าสื่อมีสิทธิเสรีภาพในการนำเสนอข่าวการชุมนุมของประชาชน ไม่ว่าจะเสนอมากหรือน้อยก็ตามขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของสื่อซึ่งเป็นสิทธิที่ถูกรองรับโดยรัฐธรรมนูญ การกระทำเช่นนี้เป็นการเพิ่มชนวนความขัดแย้งที่ชัดเจน 

จึงขอเตือนรัฐบาลว่าอย่าไปตั้งข้อกล่าวหากับสื่อ และตนขอตั้งขอสังเกตุว่า ขณะนี้มีการใช้สถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ซึ่งเป็นสถานีของรัฐอนุมัติให้รายการของแกนนำเสื้อแดง คือ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ แกนนำนปช. จัดรายการในเวลาของสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 

ขอย้ำว่าช่อง 11 เป็นสถานีโทรทัศน์ของรัฐ ไม่ใช่สถานีที่รับใช้ฝ่ายการเมือง ซึ่งสวนทางกับการกระทำของศอ.รส.ที่จะออกหมายจับบูลสกายทีวี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์