รองโฆษก สตช.รับ ตำรวจ191 เล็งปืน อ้างเป็นช่วงปิกอัพพุ่งทับ ตร. สวนทางเคยแถลงไม่พกอาวุธ

พล.ต.ต.สุรพล ทวนทอง รองโฆษกตร. กล่าวเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ถึงกรณีมีการเผยแพร่ภาพตำรวจนั่งเล็งปืนขนาด .38 

ซึ่งเชื่อเล็งไปที่กลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่แพร่ภาพทางเว็บไซท์ยูทิวบ์ว่าได้ตรวจสอบแล้วตำรวจคนดังกล่าวอยู่ในสังกัดกองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191กองบัญชาการตำรวจนครบาล และจากภาพดังกล่าวเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ตำรวจถูกขับรถพุ่งชน ทับ และทราบว่า ยังมีภาพต่อเนื่องอีกหลายช่วง

 
รองโฆษกตร. กล่าวว่า อย่างไรก็ตามตำรวจจะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นนี้และอยากให้คณะกรรมการกลางที่รัฐบาลตั้งขึ้นเข้ามาตรวจสอบตรวจสอบประเด็นนี้ด้วย

หากพบมีความผิดพลาดอย่างไร บกพร่องต่อหน้าที่ ไม่ปฏิบัติตามคำสั่งจนก่อให้เกิดความเสียหาย ก็ต้องดำเนินการพิจารณาโทษตามระเบียบ ทั้งผู้ที่ทำผิด และผู้บังคับบัญชา ทั้งนี้ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ปฏิบัติด้วยโดยจะต้องพิจารณาที่มาที่ไปเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นจนจบไม่ใช่ดูจากภาพช่วงหนึ่งและตัดสินว่าผิดหรือไม่ผิด

 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้พล.ต.ต.สุรพล อ้างว่า ตำรวจที่เข้าสลายการชุมนุม นอกจากอาวุธที่ใช้ยิงแก๊สน้ำตาและโล่แล้ว ไม่มีอาวุธอื่นอีก แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า ทำไมตำรวจ 19 รายนี้ทำไมจึงมีปืนพก

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์