รองโฆษก พท.เผยปมเหลิมไขก๊อก โดนเขียนโน้ตไล่ลงเวทีซักฟอก

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย แจ้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคมว่า หลังจากที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) ลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.

ล่าสุดมีรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้คุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม ทางโทรศัพท์แล้ว โดยสาเหตุหลักที่ลาออก เนื่องจากน้อยใจและไม่พอใจที่มีคนในพรรค รวมทั้งทีมงานติวเตอร์การอภิปรายไม่ไว้วางใจของนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย (ทรท.) ในเรื่องการทำหน้าที่อภิปรายไม่ไว้วางใจ โดย ร.ต.อ.เฉลิม ได้ระบายกับคนใกล้ชิด พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า ที่ผ่านมาพยายามทำงานหนัก ทั้งในสภา และเวทีหาเสียง เดินสายช่วยผู้สมัครตลอด แต่พรรคกลับไม่ให้เกียรติ เทียบกับนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน ที่ไม่ได้ทำอะไร อยู่ๆ จะได้เป็นผู้นำพรรคŽ
 

ข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม ยังไม่พอใจที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พยายามขอร้องให้ยุติการให้สัมภาษณ์โจมตีการทำงานของทีมอภิปราย

ที่มีนายมิ่งขวัญเป็นหัวหน้าทีม แต่ ร.ต.อ.เฉลิม ก็ยังให้สัมภาษณ์หลายครั้งติติงเนื้อหาการอภิปราย ระยะเวลาที่ใช้ จนท้ายสุดได้ประกาศไม่สนับสนุนนายมิ่งขวัญเป็นแคนดิเดตนายกฯ โดยพร้อมจะวางมือทางการเมืองหากนายมิ่งขวัญได้รับการสนับสนุนจากพรรค อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ทักษิณ ได้มอบหมายให้นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นผู้ประสานทำความเข้าใจกับ ร.ต.อ.เฉลิม


ก่อนหน้านี้ นายสุชาติ ลายน้ำเงิน รองโฆษกพรรค พท.ให้สัมภาษณ์ว่า

รับรู้สาเหตุการลาออกของ ร.ต.อ.เฉลิม ว่าไม่ใช่เพราะเรื่องแคนดิเดตนายกฯ หรือการน้อยใจ นายจาตุรนต์ ที่เข้ามาร่วมจัดเตรียมการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แต่เกิดจากอุบัติเหตุระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยระหว่างที่ ร.ต.อ.เฉลิม กำลังอภิปรายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กรณีการล็อบบี้ล้มคดีภาษีบุหรี่ ของบริษัท ฟิลลิป มอร์ริส ประเทศไทย (จำกัด) ในวันสุดท้ายของการอภิปราย ระหว่างที่ ร.ต.อ.เฉลิม กำลังอภิปรายอย่างเข้าได้เข้าเข็ม และกำลังจะอธิบายให้เห็นถึงการเชื่อมโยงของนายกฯกับสาเหตุของการล้มคดีนี้ กลับมี ส.ส.กรุงเทพฯ พท. คนหนึ่งเขียนโน้ตส่งไปถึง ร.ต.อ.เฉลิมว่า ให้เตรียมสรุปข้อมูลที่กำลังอภิปรายอยู่เพราะเวลาที่ได้รับโควต้าในการอภิปรายกำลังจะหมด ทำให้หลังเสร็จสิ้นการอภิปราย ร.ต.อ.เฉลิม ไม่พอใจอย่างรุนแรง


นายสุชาติกล่าวอีกว่า การลาออกจากตำแหน่ง ส.ส.ของ ร.ต.อ.เฉลิมนั้น ไม่กระทบกับพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน เพราะยังไม่ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ดังนั้น ระยะเวลาที่เหลืออยู่ประมาณ 1 เดือนก่อนยุบสภา ก็น่าจะเป็นโอกาสที่ดีที่ ร.ต.อ.เฉลิม จะได้เข้าไปเตรียมตัวปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค โดยเฉพาะภาคอีสาน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์