รองโฆษก ปชป. จี้ “ยิ่งลักษณ์” แสดงความเป็นภาวะผู้นำ

รองโฆษก ปชป. จี้ “ยิ่งลักษณ์” แสดงความเป็นภาวะผู้นำ

รองโฆษก ปชป. จี้ “ยิ่งลักษณ์” แสดงความเป็นภาวะผู้นำ เลิกหลบหน้าสื่อฯ

หลังถูกคำถามคาดคั้นจากนักข่าว แนะเลิกสร้างภาพขึ้น ฮ.ตรวจน้ำท่วม หันมาลงพื้นที่ เชื่อจะเจอคำถามจากประชาชนที่เดือดร้อน จะยิ่งรับไม่ได้ พร้อมแสดงความรู้สึกแปลกใจ รัฐบาลไม่ประกาศวันหยุดเพิ่ม ทั้งๆ ที่ประชาชนเดินทางมาทำงานไม่ได้แล้วในบางพื้นที่

นายสกลธี ภัททิยกุล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

แสดงภาวะผู้นำและบทบาทให้สมกับการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศไทย จะด้วยการออกแถลงการณ์หรือตอบคำถามของผู้สื่อข่าว ที่เป็นตัวแทนของประชาชนที่กำลังเดือดร้อนด้วยตัวเอง เวลานี้ไม่ใช่เวลามางอน หรือหลบหนีผู้สื่อข่าว เนื่องจากถูกคำถามที่คาดคั้น เพราะความกดดันในการตอบคำถาม เทียบไม่ได้เลยกับความทุกข์ยากและลำบากของประชาชนที่ต้องอพยพจากบ้านเรือน และบางรายยังไม่มีกระทั่งที่ซุกหัวนอน

“เชื่อได้เลยว่า ถ้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพี่น้องประชาชนจริงๆ โดยไม่ทำเพียงแค่การสร้างภาพขึ้นเฮลิคอปเตอร์ตรวจดูสถานการณ์น้ำ และรับฟังรายงานจากห้องแอร์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะได้พบเห็นความหดหู่ และอาจจะถึงขั้นรับไม่ได้เลยก็เป็นได้ ถ้าได้ยินได้ฟังคำถามโดยตรงจากพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบภัย” นายสกลธี กล่าว

นายสกลธี ยังรู้สึกแปลกใจที่รัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ประกาศวันหยุดราชการเพิ่มเติม ทั้งที่ถนนสายหลักๆ ของกรุงเทพฯ ตอนเหนือ
 
ไม่ว่าจะเป็น ถ.วิภาวดีรังสิต หรือ ถ.พหลโยธิน ส่วนใหญ่รถยนต์เล็กไม่สามารถสัญจรได้แล้ว เพราะมีน้ำท่วมขังมากกว่า 40 ซม. ทำให้พี่น้องประชาชนที่อยู่ในเขตหลักสี่ ดอนเมือง สายไหม บางเขน จตุจักรบางส่วน และจังหวัดใกล้เคียง เช่น ปทุมธานี ที่มีหมู่บ้านจัดสรรอยู่เป็นจำนวนมาก ไม่สามารถฝ่ากระแสน้ำออกไปทำงานได้ ต้องหยุดงานเองไปโดยปริยายอยู่แล้ว

“การประกาศหยุดเพิ่มเติมจะได้เป็นการสนับสนุนช่วยรัฐบาลอีกแรงในการให้คนที่อยู่ในพื้นที่ประสบภัยได้มีโอกาสเก็บข้าวของเพิ่มเติม และอพยพออกต่างจังหวัด เพื่อให้การแก้ไขสถานการณ์ของรัฐบาลทำได้ง่ายขึ้น เป็นเรื่องง่ายๆ แต่รัฐบาลไม่คิดที่จะทำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ทำให้หน่วยงานราชการต่างๆ เช่น ศาลรัฐธรรมนูญ ศาลปกครอง ออกมาประกาศหยุดเพิ่มเติมกันเอง” นายสกลธี กล่าว. - สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์