รองเลขาปปช.ไม่ตอบถอดนิคมยันขึ้นกับหลักฐาน

รองเลขาปปช.ไม่ตอบถอดนิคมยันขึ้นกับหลักฐาน

รองเลขาธิการ ป.ป.ช. ไม่ตอบ ชี้มูลถอดถอน "นิคม" วันนี้ ระบุ ขึ้นกับหลักฐาน หากคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาฟังไม่ขึ้น อาจลงมติชี้มูลได้


นายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ในวันนี้คณะกรรมการจะนัดประชุมเพื่อพิจารณาคดีถอดถอน ส.ส.และ ส.ว.308 คน แก้ที่มา ส.ว.ขัดรัฐธรรมนูญ ซึ่งรวมคดีของ นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ทั้งนี้ ในชั้นกระบวนการ กรรมการจะประมวลคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาทั้งหมดของทุกคนจากนั้นหากพิจารณาพยานหลักฐานที่ผู้ถูกร้องได้ชี้แจงครบถ้วนแล้ว 

หากเห็นว่าเพียงพอต่อการสรุปชี้มูล และพิจารณาแล้วคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาฟังไม่ขึ้น ก็อาจจะลงมติชี้มูลได้ทันที แต่ไม่ขอแสดงความเห็นถึงแนวทางการชี้มูล ว่า จะสามารถเอาผิดและถอดถอน นายนิคม ได้หรือไม่ เพราะจะมีผลต่อรูปคดีได้ ทั้งนี้ หากยังไม่สามารถชี้มูลได้ คาดว่าจะเป็นช่วงสัปดาห์หน้าอย่างเร็ว

สำหรับการชี้มูลถอดถอน 308 ส.ส. และ ส.ว.นั้น กรรมการจะยังคงพิจารณาไปพร้อมๆ กันเนื่องจากได้เข้าชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาครบทั้งหมดแล้ว ส่วนจะชี้มูลความผิดถอดถอนได้ทั้งหมด ในวันนี้ หรือไม่ ยังไม่ชัดเจน เพราะต้องขึ้นอยู่กับการตรวจสอบพยานหลักฐานที่เพียงพอเป็นสำคัญเช่นเดียวกัน

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์