รองฯสุเทพบอกญาติทักษิณนั่งผบ.ตร.ได้

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เปิดเผยว่า ตนจะเดินทางไปร่วมประชุมกับคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. ในช่วงบ่ายวันนี้

ซึ่งจะมีการบรรจุวาระการแต่งตั้งนายตำรวจด้วย แต่ตนยังไม่ขอพูดอะไรในขณะนี้ เนื่องจาก ต้องให้ความเคารพกับ กรรมการ ใน ก.ตร. ทุกคน ส่วนจะมีการทบทวนเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายนายพล 152 นายหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของคณะกรรมการ ก.ตร. ที่จะร่วมกันพิจารณา ขณะเดียวกันยังกล่าวถึง กรณีที่พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ออกมาแสดงความไม่พอใจ ที่เป็นรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อาวุโสสูงสุด อันดับ 1 แต่กลับไม่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นรักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าการแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาตินั้น เป็นอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. ซึ่งมีนายกฯเป็นประธาน ทั้งนี้ยืนยันว่า การที่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ไม่ได้เป็นรักษาการไม่เกี่ยวข้องกับการเป็นญาติของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ แต่อย่างใด

นอกจากนี้ รองนายกฯ ยังกล่าวถึงกรณีที่ได้รับมอบหมายจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี

ให้ดูแลเกี่ยวกับกลุ่มผู้มีอิทธิพลที่สนามบินสุวรรณภูมิ ว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน แต่จะเร่งเข้าไปดำเนินการสะสางปัญหา เพื่อไม่ให้มีผู้ร้ายในสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งตนมั่นใจว่า จะสามารถสะสางเรื่องดังกล่าวได้ แม้จะเจอกับอุปสรรคก็ตาม

สวนดุสิตโพล เผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนต่อปัญหาที่เกิดขึ้นกับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

โดยพบว่าร้อยละ 48.63 เห็นว่า เป็นเรื่องความขัดแย้งระหว่างฝ่ายการเมืองกับข้าราชการตำรวจ ขณะที่ร้อยละ 59.44 ไม่เชื่อมั่นว่าตำรวจ จะสามารถจะสามารถจับคนร้ายในคดีลอบยิง สนธิ ได้ และร้อยละ 64.64 เชื่อว่า ตำรวจจะไม่สามารถสาวถึงตัวผู้บงการอยู่เบื้องหลังได้ ส่วนร้อยละ 48.35 ไม่แน่ใจว่า ผบ.ตร. เป็นอุปสรรคต่อการดำเนินคดีสนธิหรือไม่ สำหรับร้อยละ 47.80 เห็นว่าการเดินทางไปราชการต่างประเทศ และการลาพักร้อนของ ผบ.ตร. ไม่ช่วยให้คดีนี้มีความคืบหน้ามากขึ้น ซึ่งร้อยละ 60.45 เห็นว่า ปัญหาความขัดแย้งที่เกิด ยังไม่สมควรเปลี่ยนแปลงตำแหน่ง ผบ.ตร. ขณะร้อยละ 37.36 เห็นกับการที่นายกฯยับยั้งและอาจให้มีการทบทวนโผโยกย้ายนายตำรวจ 152 ตำแหน่ง นอกจากนี้ ร้อยละ 41.46 เห็นว่า นายกฯ ต้องพิจารณากลั่นกรองอย่างละเอียด และนำหลักคุณธรรม จริยธรรมมา ใช้ในเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายและกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์