รองฯสุเทพ สั่ง ปทีป ดูแลคดีบึ้มพันธมิตรฯ ยันไม่สองมาตฐาน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 16 พ.ย. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาลถึงกรณีที่มีการลอบวางระเบิกหลังเวทีกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่า

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้รายงานให้ตนทราบหลังเกิดเหตุในคืนวันที่ 15 พ.ย.ทันที ซึ่งตอนแรกก็นึกว่าจะได้ตัวผู้ต้องสงสัย แต่ตอนหลังก็ไม่ค่อยแน่ใจว่เกี่ยวข้องหรือไม่ โดยในเช้าวันที่ 16 พ.ย. ฝ่ายพิสูจน์หลักฐานจะเข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุว่าระเบิดที่เกิดขึ้นนั้นเป็นระเบิดชนิดไหน เป็นระเบิดปิงปองหรือระเบิดที่ยิงมีจากเครื่องยิงระเบิด เพราะมีหลุกลึกลงไป 1-2 เซนติเมตรน่าจะรุนแรงกว่าระเบิดปิงปอง แต่ก็ได้สั่งการให้พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการผบ.ตร.ให้ดูแลเป็นพิเศษ


เมื่อถามว่า มีใครพกมาเองเพื่อสร้างสถานการณ์หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า

ต้องดูข้อเท็จจริง แต่ในรายงานการสอบสวนของเจ้าหน้าที่จะมีแจ้งมาให้ทราบ ซึ่งตนไม่อยากไปกล่าวหาว่าใครทำ จนกวว่าจะมีพยานหลักฐานชัดเจน สำหรับกล้องวงจรปิดบริเวณนั้นยังไม่มีรายงานว่าจับภาพคนร้ายหรือไม่ แต่ขณะนี้ตำรวจกำลังพยายามทำงานเต็มที่


เมื่อถามว่า เป็นเพราะรัฐบาลไม่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงในพื้นที่จึงเกิดเหตุ นายสุเทพกล่าวว่า

ต้องดูตามสถานการณ์ ตนก็รักษาไปตามอาการของโรค หากเป็นโรคเบาๆ ก็ทานพาราเซตามอล 


เมื่อถามว่าเป็นโรคหลายมาตรฐานหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนพร้อมที่จะถูกตำหนิอยู่แล้วแต่อยากขอให้ผู้ตำหนิตนมีมาตรฐานเดียวในใจแล้วจะเข้าใจว่าทำงานอย่างไร


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์