รองสุเทพกร้าวไม่ยอมเสื้อแดงป่วนASEAN


รองนายกฯ สุเทพ กร้าว การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเป็นปัญหา ยืนยัน ไม่ให้มีการชุมนุมที่ อ.หัวหิน ซ้ำรอยพัทยาเด็ดขาด


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวยอมรับว่า การชุมนุมของ กลุ่มคนเสื้อแดง เป็นปัญหาซึ่งตนจะไม่ยินยอมให้มีการชุมนุมที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในระหว่างมีการประชุมอาเซียนซัมมิท อย่างแน่นอนรวมทั้งตนมั่นใจการประกาศใช้ พระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในพื้นที่ อ.หัวหิน และ อ.ชะอำจ.เพชรบุรี มีความแข็งแรงพอที่จะสามารถทำงานให้เรียบร้อยได้ และหากผู้ชุมนุมเข้าใกล้โรงแรมที่ใช้ในการประชุมนั้นรัฐบาลก็มีมาตรการที่ใช้จัดการอยู่แล้ว ทั้งนี้ ตนเห็นว่า หากการชุมนุมเป็นไปโดยสงบ ก็ไม่ต้องกังวลว่ารัฐบาลจะขัดขวางอย่างไรก็ตาม การทวงถามความคืบหน้าการยื่นถวายฎีกาเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรีนั้น สามารถเรียกร้องได้ แต่บังคับไม่ได้ และไม่สมควรใช้กำลังข่มขู่


นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวอีกว่า กลุ่มคนเสื้อแดง เป็นเครือข่ายกับพรรคเพื่อไทยที่เป็นพรรคการเมือง ซึ่งต่อไปอาจจะเป็นรัฐบาล และหากทำลายกฎหมาย หรือ กฎเกณฑ์ของบ้านเมือง พรรคการเมืองนั้น ก็ไม่ควรดำรงอยู่ต่อไป


เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ชี้ สมาชิกพรรค เคารพเสียงส่วนใหญ่ หลังมีรายงาน "บัญญัติ บรรทัดฐาน" จะไม่ลงชื่อแก้รัฐธรรมนูญ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ในฐานะ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค อาจจะไม่ลงชื่อสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า เป็นเพียงรายงานข่าว พรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันที่จะเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อไป ซึ่งยอมรับว่าภายในพรรคมีความเห็นแตกต่าง ก็เป็นเรื่องปกติ แต่ทุกคนก็เคารพเสียงส่วนใหญ่ ขณะเดียวกันเชื่อว่าคนภายในพรรคจะมีความเข้าใจตนดี เพราะการประสานงานกับพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ตนนำเข้ารายงานต่อที่ประชุมพรรคทุกครั้ง ขณะนี้ ยังไม่มีสัญญาณว่า พรรคเพื่อไทย จะกลับมาร่วมแก้ไขรัฐธรรมนูญอีกครั้ง ส่วนกรณีที่ฐานเสียงภาคอีสาน จะไม่ร่วมทำประชามติ เนื่องจากไม่คุ้มกับงบประมาณกว่า 2 พันล้านบาท นั้น ตนเห็นว่า ขณะนี้การจัดทำประชามติในระบอบประชาธิปไตย ต้องฝากความหวังไว้กับประชาชนที่เป็นเจ้าของประเทศ

นอกจากนี้ รองนายกฯ ด้านความมั่นคง กล่าวถึงการลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้วานนี้ว่า แผนโครงการพัฒนาพื้นที่พิเศษ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีการให้ประชาชนจัดทำประชาคม ซึ่งตนมั่นใจในการดำเนินการโครงการว่า จะไม่มีการทุจริตเกิดขึ้น เพราะทุกอย่างอยู่ในสายตาของประชาชน
   

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์