รองผอ.การท่าเผยพันธมิตรเตรียมออกนอกพื้นที่เริ่มปล่อยเที่ยวบิน

ประธานบอร์ดทอท.หารือแกนนำพันธมิตร ส่งช่างเทคนิคเช็คความพร้อมระบบการบิน เพื่อเปิดใช้สนามบินสุวรรณภูมิโดยเร็วที่สุด กระทรวงวัฒธรรม ส่งการแสดงหุ่นละครเล็กประชันสวนนงนุชพัทยา แสดงรำไทย- คาบาเร่โชว์ คลายเครียดนักท่องเที่ยวอู่ตะเภา

 เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 2 ธันวาคม นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ แกนนำพันธมิตร พร้อมด้วยนายวุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์ ประธานกรรมการบริษัทท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย จำกัด (มหาชน) และพล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ ที่ปรึกษาประธานบอร์ดทอท. แถลงข่าวร่วมกันภายหลังร่วมหารือเพื่อเปิดสนามบินสุวรรณภูมิโดยภายหลังการแถลงข่าวได้มีการนำคณะผู้สื่อข่าวเข้าสำรวจพื้นที่ร้านค้าดิวตี้ฟรี เพื่อยืนยันว่าไม่มีความเสียหายใด ๆ เกิดขึ้น

 นายสมเกียรติ กล่าวว่า พันธมิตรมีมติร่วมกับบอร์ดทอท.ให้ตั้งคณะกรรมการร่วมขึ้นตรวจสอบความพร้อมในการเปิดให้บริการสนามบินสุวรรณภูมิ ในเบื้องต้นมีความเห็นตรงกัน 3 ข้อ ได้แก่ 1.จะดำเนินการเปิดสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อให้เครื่องบินขึ้นลงได้ตามปกติ แต่ทั้งนี้ต้องดูกลไกทางเทคนิคโดยทอท.จะส่งเจ้าหน้าที่เทคนิคเข้ามาสำรวจความพร้อมของระบบต่าง ๆ ในสนามบินโดยเร็วที่สุด 2.คณะกรรมการจะตรวจสอบทรัพย์สินภายในสนามบินว่า มีทรัพย์สินรายการใดชำรุดเสียหายบ้าง และ 3.จะเปิดช่องทางให้ผู้โดยสารเข้าออกในสนามบิน โดยจะมีการแบ่งโซนระหว่างผู้โดยสารกับผู้ชุมนุม

 นายสมเกียรติ กล่าวอีกว่า คณะกรรมการประสานงานร่วมจะตรวจสอบทั้งด้านในและด้านนอกอาคารผู้โดยสารก่อนส่งมอบพื้นที่คืนให้แก่ทอท. เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ทั้งนี้ยืนยันว่าพันธมิตรไม่เคยปิดสนามบิน แต่นายเสรีรีตน์ ประสุตานนท์ ผอ.ทอท.เป็นผู้ประกาศปิดสนามบิน และหากการดำเนินการเป็นไปตามขั้นตอนเชื่อว่าจะมีเครื่องบินขาลงมาใช้บริการในสนามบินสุวรรณภูมิในเร็ว ๆ นี้

 ผู้สื่อข่าวถามว่าพันธมิตรจะยุติการชุมนุมเพื่อเปิดใช้สนามบินสุวรรณภูมิตามปกติได้เมื่อใด นายสมเกียรติ กล่าวว่า แม้ตนจะมีคำตอบในใจอยู่แล้ว แต่ด้วยมารยาทคงต้องหารือกับแกนนำก่อน แต่ยืนยันว่าจะเร่งดำเนินการให้เครื่องบินขึ้นลงได้เร็วที่สุด

 นายวุฒิพันธุ์ กล่าวว่า บอร์ดทอท.จะดำเนินการสำรวจความพร้อมของระบบสนามบินร่วมกับพันธมิตร เพื่อเปิดให้บริการสนามบินโดยเร็วที่สุด ไม่เกิน 24 ชั่วโมง เพื่อให้ระบบมีความพร้อมอยู่ในระดับมาตรฐานสากล ในส่วนความเชื่อมั่นของผู้โดยสารและสายการบินต่างประเทศคงต้องขอความร่วมมือจากสื่อมวลชนในการเสนอข่าวถึงความพร้อมของสุวรรณภูมิในการรองรับสายการบินต่าง ๆ

 สำหรับบริเวณด่านตรวจสกัดของพันธมิตรบริเวณทางเข้าออกของรถยนต์ทุกเส้นทางสู่สนามบิน จะมีการเจ้าหน้าที่ของทอท.ร่วมตรวจสอบเพื่อคัดกรองผู้โดยสารที่จะเข้ามาใช้บริการสนามบิน

 ทั้งนี้ขั้นตอนแรกที่ต้องดำเนินการอย่างเร่งด่วนคือการทำความสะอาดทั่วบริเวณอาคารผู้โดยสาร ขนย้ายขยะจำนวนมากออกจากสนามบิน และปรับสภาพภูมิทัศน์ภายในให้กลับสู่สภาพเดิม ภายหลังผู้ชุมนุมเข้ามาปักหลักพักค้าง

 รายงานข่าวเปิดเผยว่า ทอท.ได้ประสานมายังแกนนำพันธมิตรเพื่อให้สลายการชุมนุมออกจากสนามบินสุวรรณภูมิภายในวันที่ 3 ธ.ค. เพื่อเปิดใช้สนามบินสุวรรณภูมิโดยเร็วที่สุด หากบริเวณสนามบินยังคงมีการปักหลักชุมนุมอยู่ คงไม่มีสายการบินจากประเทศใดกล้านำเครื่องบินลงจอด ซึ่งแกนนำบางคนก็เห็นด้วยกับข้อเสนอของทอท.แต่ยังต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจร่วมกันของแกนนำทั้ง 2 รุ่น ซึ่งจะมีขึ้นภายในเย็นวันนี้ ที่บ้านพระอาทิตย์

ปิดยาวสนามบินสุวรรณภูมิคาดเปิดทำการได้หลัง15ธ.ค.

ภายหลังการแถลงข่าวร่วมระหว่างแกนนำพันธมิตรกับประธานกรรมการการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ที่ตกลงจะเปิดให้บริการสนามบินสุวรรณภูมิ และจะกันพื้นที่ของผู้ชุมนุมแยกให้ต่างหากจากผู้โดยสาร

 เมื่อเวลา 17.00 น. นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ ผอ.การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า จากการที่กลุ่มพันธมิตรยังคงปักหลักชุมนุมปิดสนามบินสุวรรณภูมิ ทำให้กีดขวางการให้บริการ จึงจำเป็นต้องขยายเวลาการปิดสนามบินในส่วนของการให้บริการผู้โดยสารทั่วไปอีก เริ่มตั้งแต่วันที่ 2-15 ธ.ค. แต่สำหรับเครื่องบินขนส่งสินค้าได้เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่เวลา 09.00 น.ของวันนี้ (2ธ.ค.) และสามารถให้บริการทำการบินออกไปได้

 อย่างไรก็ตาม ขณะนี้การชุมนุมก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติอย่างมหาศาล เราจะพยายามทุกวิถีทางเพื่อจะเปิดสนามบินให้เร็วที่สุด ในระหว่างนี้ได้มีการจัดตั้งศูนย์เช็คอินไบเทค บางนา เพื่อช่วยอำนายความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่ตกค้างอยู่

 รายงานข่าวจากทอท.เปิดเผยว่า ภายหลังพันธมิตรบุกยึดสนามบินสุวรรณภูมิในวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยขณะนั้นยังไม่มีแกนนำเข้ามาจัดระเบียบการชุมนุม ทำให้การ์ดพันธมิตรบางส่วนถือโอกาสเข้าไปสำรวจพื้นที่หวงห้ามในดิวตี้ฟรี โดยมีการนำรถเข็นเข้าไปเลือกหยิบสินค้าจากดิวตี้ฟรี อาทิ เหล้า บุหรี่ และสินค้าที่มีขนาดเล็กสามารถหยิบฉวยได้ง่ายโดยเฉพาะเครื่องบริโภค

 นอกจากนี้ยังมีการสำรวจพื้นที่ภายในอย่างละเอียด โดยเฉพาะบริเวณเครื่องสำรองไฟฟ้า ซึ่งต้องเดินเครื่องด้วยน้ำมัน อีกทั้งยังนำโซ่ไปล็อกประตูในบางส่วน เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่ใช้ช่องทางจากลานบินเข้ามาสลายการชุมนุมภายในอาคารผู้โดยสาร ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดสามารถตรวจสอบได้จากระบบกล้องวงจรปิดภายในของสนามบิน

 โดยตำรวจสามารถทำเรื่องขอเทปบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีได้ แต่ต้องเร่งดำเนินการเพราะในขณะนี้มีกลุ่มบุคคลพยายามจะทำลายหลักฐานดังกล่าว

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเจ้าหน้าที่รปภ.ประจำทอท.กว่าร้อยคนได้นำกำลังเข้ามาประจำจุดภายในอาคารผู้โดยสารเพื่อร่วมเป็นทีมสำรวจความพร้อมในการเปิดให้บริการสนามบิน

รองผอ.การท่าเผยพธม.เตรียมออกนอกพื้นที่

นางสุวรรณี สำโรงวัฒนา รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรณภูมิ เปิดเผยภายหลังการหารือร่วมกับแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยรุ่น 2 ว่าจะเริ่มเปิดให้เที่ยวบินขนส่งสินค้าลงจอดได้ในเที่ยวแรก เวลา 20.00น.คือสายการบินเคไมล์แอร์ และจะบินออกนอกประเทศในเวลา 23.00น. เที่ยวบินที่สองคือสายการบินแอร์ฮ่องกง บินถึงประเทศไทยในเวลา 23.45น.และออกจากประเทศไทยในเวลา 01.15น. เที่ยวบินที่สามคือสิงคโปร์แอร์ไลน์ ถึงประเทศไทยเวลา 01.35น. และจะออกจากประเทศไทย 03.15น. จากนั้นจะมีสายการบิน อีก8 สายที่จะบินเข้าและออกในประเทศตลอดทั้งคืน โดยในขณะนี้คณะกรรมการผู้แทนสายการบินและสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (ไออาต้า )จะเข้ามาตรวจสอบพื้นที่ ระบบ เพื่อความปลอดภัย โดยจะมีการตรวจสอบระบบการบินทางเทคนิคในเวลา 08.00น.ของวันพรุ่งนี้ และในคืนนี้ผู้ชุมนุมจะเริ่มทยอยออกจากพื้นที่ในอาคารบริเวณชั้น1-3 และในวันพรุ่งนี้ผู้ชุมนุมที่อยู่บริเวณชั้น 4 จะทยอยเดินทางออก และหากผู้ที่เดินทางออกจากพื้นที่ไม่สามารถกลับได้การท่าอากาศยานก็จะให้ไปอยู่ที่บริเวณลาดจอดรถ 4 ก่อน

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 18.00 น.นาวาโทมัธยันห์ ไกรสรโพธิ์ศรี ผอ.ส่วนตะเวนระงับเหตุทอท. นำรปภ.การท่าและหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) และเจ้าหน้าที่คิงส์พาวเวอร์ จำนวน 105 นาย เข้าไปตรวจสอบวัตถุระเบิดในโซนดิวตี้ฟรีทั้งหมด ขณะที่เจ้าหน้าที่คิงส์พาวเวอร์ได้เข้าตรวจสอบว่ามีสินค้าสูญหายหรือไม่ โดยมีการ์ดพันธมิตรร่วม

จัดการแสดงครายเครียดสนามบินอูตะเภา

 นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุช พัทยา อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นหน่วยงานภาคเอกชนเพียงหน่วยเดียว และหน่วยงานแรกที่ได้เข้ามาจัด มุมคลายเครียด ให้กับสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา พร้อมทั้งได้นำการแสดง รำไทย การแสดงคาบาเร่โชว์ เข้ามาแสดงภายในสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา เพื่อเป็นการคลายเครียดให้กับนักท่องเที่ยวทุกวัน จนถึงเวลา 22.00 น.

 นอกจากนี้ยังได้นำ หมอนวดแผนไทย มาบริการในราคาถูก ปรากฎว่า ได้สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวอย่างมาก จนได้รับคำชมจากทุกภาคส่วนว่า สามารถคิดและปฎิบัติตามแผนแก้วิกฤติให้เป็นโอกาสได้เป็นเลิศก่อนใคร และมีความพร้อมในเรื่องของบุคลากรอย่างมาก ถือว่าได้ช่วยแบ่งเบาภาระให้กับส่วนราชการอย่างมากด้วย

กระทรวงวัฒนธรรมจัดแสดงโชว์ละครเล็ก

 กระทรวงวัฒนธรรม ได้ประสานมายัง พลเรือตรี สุรพงษ์ อัยสานนท์ รองผู้อำนวยการ สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา เพื่อให้ นางสาวอารี ไทยสามัคคี ผู้จัดการฝ่ายการตลาด นาฎยศาลา หุ่นละครเล็ก ได้พาคณะนักแสดงหุ่นละคร และหุ่นละครเล็กมา ณ สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ตำบลพลา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง เพื่อทำการแสดงให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่ยังตกค้างอยู่ที่สนามบิน ไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ ตามกำหนดเวลา

 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ให้มาแสดงร่วมกับ การแสดงของสวนนงนุชพัทยา ซึ่งจัดเป็น " มุมคลายเครียด " เมื่อละครหุ่นเล็กทำการแสดงได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวอย่างมาก ในเบื้องต้นจะทำการแสดงทุกวัน ในช่วงเวลา 11.00 น.,13.30 น.,และเวลา 15.00 น.

ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ เยี่ยมสนามบิน

 พลเรือโท ศรีวิสุทธิ์ รตารุณ ผู้บัญชาการ ฐานทัพเรือสัตหีบ พร้อมคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ได้เดินทางเข้าเยี่ยม และดูความเรียบร้อยภายในสนามบินนานาชาติอู่ตะเภา โดยมี พลเรือตรี สุรพงษ์ อัยสานนท์ รองผู้อำนวยการ สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ให้การต้อนรับพร้อมนำพาตรวจพื้นที่ ในเรื่องของการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ร้านค้า บริษัททัวร์ และหน่วยงานภาครัฐ เอกชน ที่เข้ามาช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการให้การรักษาพยาบาล การดูแลนักท่องเที่ยว การแจกน้ำดื่ม อาหารฟรี ในเบื้องต้นทางสนามบินได้มีการจัดระเบียบใหม่เพื่อความเรียบร้อย และความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว

สวนนงนุชพัทยา เก็บขยะ ทำความสะอาดห้องน้ำสนามบินฟรี

 นายกัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุชพัทยา ได้ส่งบุคลากรจำนวนมาก เข้าไปช่วยแบ่งเบาภาระให้กับสนามบินนานาชาติอู่ตะเภาเพื่อรักษาหน้าของประเทศไทยไว้ โดยให้เข้าไปทำความสะอาดห้องน้ำในสนามบินทั้งหมด และเก็บขยะทั้งด้านใน ด้านนอกสนามบิน เนื่องจากนักท่องเที่ยวได้ทิ้งขยะไว้จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร อีกทั้งบริษัทฯที่รับดูแลเรื่องความสะอาดไม่เพียงพอ และยังทำงานกันตลอด 24 ชั่วโมง ขณะนี้นักท่องเที่ยวชื่นชมสนามบินห้องน้ำสะอาด มีกลิ่นหอมเรียบร้อยแล้ว นักท่องเที่ยว

กำนันผู้ใหญ่บ้านกว่า2พันคนร้องสร้างความสามัคคีในชาติ

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 2 ธ.ค.51 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี ได้มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน แพทย์ประจำตำบล ประมาณ 2,000 คน นำโดย นายสมาน ทวีศรี  นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดอุบลราชธานี เดินทางมาชุมนุมเพื่อสนับสนุนรัฐบาลในฐานะองค์กรกำนันผู้ใหญ่บ้าน และให้กำลังใจรัฐบาลในการบริหารราชการแผ่นดิน และเรียกร้องความสมานฉันท์ เรียกร้องทุกองค์กร รวมไปถึงกลุ่มเสื้อเหลืองและเสื้อแดง ให้คำนึงถึงความสามัคคี  โดยขอเรียกร้องให้กลุ่มพันธมิตรได้คำนึงถึงความเสียหายที่เกิดจากการปิดล้อมสนามบินทั้ง 2 แห่ง

 นายสมาน ให้สัมภาษณ์ว่า การเดินทางมาในวันนี้ ไม่ได้แสดงพลังเข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด แต่มาในฐานะสถาบันองค์กรกำนันผู้ใหญ่บ้าน อยากจะมาเรียกร้องให้ประชาชนคนไทยมีความสมานฉันท์  อยากให้กำลังใจในการทำงานของรัฐบาล และอยากจะเรียกร้องทุกองค์กร ทุกกลุ่มไม่ว่าเสื้อเหลืองเสื้อแดงได้ตระหนักว่า ความสามัคคีเท่านั้นที่จะนำพาประเทศชาติอยู่รอดตลอดไป ถึงแม้ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะยุบพรรค ซึ่งแม้จะมีรัฐบาลใหม่ขึ้นมา ทางกำนันผู้ใหญ่บ้านก็พร้อมให้การสนับสนุนตามนโยบายอยู่แล้ว

 อยากเห็นรัฐบาลใหม่ที่มีเน้นนโยบายเรื่องการพัฒนาประเทศชาติด้วยความโปร่งใส และอยากจะเห็นความสมัครสมานสามัคคีของคนในชาติ เพราะคนในชาติเกิดการแตกแยกแม้แต่คนในระดับรากหญ้า ก็ยังมีความคิดเห็นแตกต่างกัน รวมไปถึงสถาบันครอบครัว จึงอยากเห็นรัฐบาลใหม่ได้คำนึงถึงสิ่งเหล่านี้

 5แกนนำพันธมิตรพร้อมชดใช้ค่าเสียหายในทำเนียบรัฐบาล

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 2 ธ.ค.2551 นายสุริยะใส กตะศิลา ได้เชิญคณะกรรมการจากหลายหน่วยงานเข้าตรวจสอบภายใน และภายนอกรอบๆ ทำเนียบรัฐบาล เพื่อจะทำการคืนทำเนียบให้กับรัฐบาลในวันพฤหัสบดีที่ 4 ธ.ค.จะมาถึงนี้

 นายลอยเลื่อน บุนนาค รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี หนึ่งในคณะกรรมการตรวจสอบสภาพภายในทำเนียบรัฐบาล กล่าวว่า ในวันนี้คณะกรรมการจะทำการตรวจสอบสภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นเท่านั้น จะยังไม่มีการประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด เพราะกระบวนการดังกล่าวต้องใช้ความละเอียดอ่อนในการดำเนินการ โดยขั้นตอนการตรวจสอบจะต้องประกอบด้วย 3 ส่วนเข้าไปมีส่วนร่วมในการเป็นคณะกรรมการ ก็คือเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตัวแทนของกลุ่มพันธมิตรฯ และเจ้าหน้าที่ของทำเนียบรัฐบาล ซึ่งในวันนี้จะทำการตรวจสอบภายใน 2 ตึกคือตึงไทยคู่ฟ้า และตึกสันติไมตรี ส่วนบริเวณด้านนอกคาดว่าคงต้องใช้เวลาในการตรวจสอบประมาณ 2-3 วันจึงจะแล้วเสร็จ

 "การดูแลความปลอดภัยบริเวณด้านนอกทำเนียบรัฐบาลได้แต่งตั้งให้ตำรวจสันติบาลเป็นผู้ดูแล ส่วนบริเวณความปลอดภัยด้านในทำเนียบรัฐบาลจัดให้กองกำลังจากตำรวจนครบาลเข้าไปดูแลความปลอดภัย พร้อมกันนี้ยังประกอบไปด้วยการ์ดของกลุ่มพันธมิตรเข้ามาดูแลร่วมกันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนการคืนอุปกรณ์ต่างๆนั้น คาดว่ากลุ่มพันธมิตรจะสามารถคืนให้กับทำเนียบรัฐบาลได้ภายใน 2- 3 วันนี้ และระหว่างการตรวจสอบนั้นได้มีการประสานให้มีสุนัขตำรวจเข้ามาดมกลิ่นหาวัตถุต้องสงสัยบริเวณรอบนอกทำเนียบรัฐบาลด้วย" นายลอยเลื่อน กล่าว

 ทางด้านนายสุริยะใส กตะศิลา ตัวแทนกลุ่มพันธมิตรฯ กล่าวว่า กำหนดการที่จะคืนทำเนียบรัฐบาลให้กับรัฐบาลกลุ่มพันธมิตรจะดำเนินการคืนให้ในวันพฤหัสฯ ที่จะถึงนี้ เพราะต้องให้เวลากับกลุ่มพันธมิตรในการขนอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเต็นท์ หรือทำความสะอาดให้สะอาดเรียบร้อย คงต้องใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน ส่วนค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับทำเนียบรัฐบาล 5 แกนนำกลุ่มพันธมิตรพร้อมที่จะรับผิดชอบค่าเสียหายดังกล่าว ซึ่งวันนี้เป็นการเชิญคณะกรรมการที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อเข้ามาตรวจสอบสภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นภายในตัวอาคารตึกไทยคู่ฟ้า และตึกสันติไมตรี เท่านั้นส่วนการประเมิณค่าเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้น คาดว่าจะต้องรอหลังจากที่พันธมิตรฯเคลียร์พื้นที่ทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว

 "ในคืนวันนี้จะยังคงมีการชุนนุมของกลุ่มพันธมิตรเช่นเดิม ทั้งที่ท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ถึงแม้ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินยุบพรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย และพรรคมัชชิมาธิปไตย แล้วก็ตาม และคาดว่าคืนนี้แกนนำทั้งหมดจะทำการประชุมกันอีกรอบว่าจะดำเนินการอย่างไรหลังจากที่ศาลมีคำวิฉัยออกแล้ว ว่าจะเปิดสนามบินได้หรือไม่ กลุ่มแกนนำต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้งว่ากลุ่มคนดังกล่าวยอมรับคำตัดสินของศาลหรือไม่ และการที่ สส.พรรคดังกล่าวจะย้ายพรรคนั้นตนคิดว่าทำไม่ได้เนื่องจากว่า สส.ต้องพ้นสถานะภาพของความเป็นสส.ไปแล้ว

 ต่อมาเมื่อเวลา 14.30 น. แกนนำพันธมิตรนำโดยนายสุริยะใส และนายพิภพ ธงไชย ได้นำคณะกรรมการเข้าตรวจสอบข้างในตึกไทยคู้ฟ้า โดยให้นักข่าวเข้าไปตรวจสอบสำนักข่าวละหนึ่งคน เท่านั้นทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว และต่อมาเมื่อเวลาประมาณ15.15น.ได้มาตรวจสอบสภาพความเสียหายที่ตึกสันติไมตรี โดยใช้เวลาไม่นานนัก ในการตรวจสอบ

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบสภาพความเสียหายของทั้ง 2 ตึกนั้นปรากฎว่าไม่เกิดความเสียหายแต่อย่างใด เนื่องจากว่ากลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรได้เข้าไปทำความสะอาดข้างในก่อนที่คณะกรรมการจะเข้าไปตรวจสอบเนื่องจากว่าในช่วงที่ปิดทำเนียบรัฐบาลนั้นน่าจะมีฝุ่นเกาะสิ่งของข้างในทั้ง 2 ตึก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์