รองผบช.น.คุมเข้มม็อบ

รอง ผบช.น. ไม่หวั่นคำสั่งปรับลดกำลังตำรวจดูแลสารพัดม็อบกลางกรุง ย้ำการชุมนุมต้องสงบปราศจากอาวุธ ยืนยันขั้นตอนปฏิบัติจากเบาไปหนัก ประกาศแจ้งเตือนทุกครั้งก่อนลงมือ

พล.ต.ต.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ( รอง ผบช.น.) รับผิดชอบงานด้านความมั่นคง กล่าวถึงการปรับลดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ กทม.ภายหลังศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ( ศอ.รส.) มีมติลดกำลังจาก 27 กองร้อย เหลือ 19 กองร้อยว่า เป็นผลมาจากภาพรวมสถานการณ์ที่ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง และผู้ชุมนุมเองก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหวรุนแรงหรือยกระดับการชุมนุมให้เข้มข้นขึ้น ยังคงชุมนุมกันตามปกติตามสิทธิตามรัฐธรรมนูญที่พึงทำได้ ในส่วนของการดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุมของกลุ่มต่างๆนั้น ไม่รู้สึกหนักใจได้กำชับเน้นย้ำผู้ใต้บังคับบัญชาตลอดเวลาให้บังคับใช้กฎหมายด้วยความเป็นธรรม ดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนยุทธวิธีจากเบาไปหาหนัก

พล.ต.ต.กรีรินทร์ กล่าวถึงการเจรจากับแกนนำพันธมิตรฯ ขอเปิดเส้นทางการจราจรถนนราชดำเนินนอกและถนนพิษณุโลกว่า

เจ้าหน้าที่ได้ใช้ความพยายามมาโดยตลอด แม้จะยังไม่เป็นผลก็ตามมีการเจรจาอย่างต่อเนื่อง และจะเร่งเดินหน้าเจรจาให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับความสะดวกโดยเร็วที่สุด ส่วนกำลังตำรวจทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัยนั้นจะต้องมีอยู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องพร้อม ตอนนี้ยังมีการชุมนุมของ 2 กลุ่มใหญ่ คือกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (ทุกวันเสาร์อาทิตย์) และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ยึดถนนเป็นหลัก

พล.ต.ต.กรีรินทร์ กล่าวต่อว่า เรื่องของขั้นตอนและมาตรการต่างๆ ในการรักษาความสงบเรียบร้อยของผู้ชุมนุม จะต้องเป็นไปตามสิทธิขั้นพื้นฐานตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ กองบัญชาการตำรวจนครบาลก็จะรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุมให้เป็นไปตามกฎหมายหากการชุมนุมก่อให้เกิดความไม่สงบและมีอาวุธ กองบัญชาการตำรวจนครบาลจำเป็นจะต้องนำแผน"กรกฎ 52" ดำเนินการจากขั้นตอนเบาไปหาหนักอย่างเด็ดขาด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์