รองผบก.น.1นำสำนวนพธม.ให้อัยการแล้ว


รอง ผบก.น.1 นำสำนวน พธม. บุกทำเนียบและรัฐสภา ให้ อัยการ แล้ว โดย ทนาย พมธ. เผย จะขอความเป็นธธรม นัดฟังคำสั่ง 28 มิ.ย.นี้

พ.ต.อ.วีรวิทย์ จันทร์จำเริญ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 นำสำนวนการสอบสวนคดีแกนนำพันธมิตรฯ ปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล และอาคารรัฐสภา มาส่งฟ้องต่อ นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา ในวันนี้แกนนำพันธมิตรฯ มาพบพนักงานอัยการครบทุกคน ยกเว้น นายสนธิ ลิ้มทองกุล ที่ขอเลื่อนเข้าพบพนักงานอัยการ ออกไปก่อน

โดย นายสุวัจน์ อภัยภักดิ์ ทนายความพันธมิตรฯ กล่าวว่า วันนี้ พนักงานสอบสวน นัดส่งสำนวนจำนวน 2 คดี คดีแรกเป็นคดีที่พันธมิตรฯ ถูกกล่าวหาว่า บุกรุกทำเนียบรัฐบาล ซึ่งคดีนี้มีผู้ต้องหา ซึ่งเป็นแกนนำทั้ง 6 คน ที่วันนี้มาครบทุกคน ยกเว้น นายสนธิ ที่ขอเลื่อนพบพนักงานอัยการออกไปเป็นวันที่ 26 พ.ค.นี้ ส่วนคดีที่ แกนนำพันธมิตรฯ ถูกกล่าวหาว่า ปิดล้อมอาคารรัฐสภา เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 มีผู้ต้องหารวม 21 คน ก่อนหน้านี้เข้าพบอัยการแล้ว 2 คน และวันนี้ เข้าพบอัยการอีก 8 คน ซึ่งหลังจากนี้ไป ทนายความจะทำคำร้องขอความเป็นธรรมที่อัยการสูงสุดว่า การที่ กลุ่มพันธมิตรฯ เข้ามาร่วมชุมนุม เพราะต้องการปกป้องรัฐธรรมนูญและปกป้องประเทศชาติ ซึ่งคดีนี้ อัยการ นัดฟังคำสั่งในวันที่ 28 มิ.ย. นี้



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์