รองปธ.สภาระบุมือที่สามวางระเบิด

รองปธ.สภา ระบุมือที่สามวางระเบิด หวังป่วนเมือง เผยดูแลส.ส.-ส.ว. ประชุมร่วมรัฐสภาเป็นอย่างดี สวน “มาร์ค” ยุบสภาไม่ใช่ทางออกประเทศ แนะทุกฝ่ายถอยคนละก้าว จี้น “สมัคร-จำลอง” หันหน้าคุยกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
หลังเกิดเหตุระเบิดที่ป้อมตำรวจ สะพานผดุงกรุงเกษม เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ปรากฎว่าที่รัฐสภา ซึ่งจะมีการประชุมร่วมรัฐสภานัดพิเศษในเวลา 13.30 น. ได้มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมโล่ กระบองอุปกรณ์ป้องกัน จำนวนกว่า 100 นาย มาคอยประจำการที่หน้ารัฐสภา และสวนสัตว์ดุสิต พร้อมเตรียมรถควบคุมผู้ต้องขังเคลื่อนที่เอาไว้คอยรับมือหากเกิดความวุ่นวายขึ้น

ที่รัฐสภา พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงเหตุระเบิดที่ป้อมตำรวจ สะพานผดุงกรุงเกษม ว่า

เชื่อว่าเป็นการกระทำของมือที่ 3 ที่ไม่หวังดีกับบ้านเมืองต้องการให้เกิดความปั่นป่วน ซึ่งถือเป็นหน้าที่ตำรวจในการดูแล โดยในส่วนของสภาได้มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแลส.ส.และส.ว.เข้าประชุมร่วมรัฐสภาเป็นอย่างดีอยู่แล้ว

พ.อ.อภิวันท์ กล่าวถึงการประชุมร่วมรัฐสภาว่า

คงจะไม่มีการหารือถึงปัญหาการคัดค้านการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ เรื่องนี้คงต้องชลอไปโดยปริยาย เพราะสถานการณ์บ้านเมืองยังวุ่นวาย คงต้องไปคิดเรื่องอื่นก่อน

ส่วนข้อเสนอของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เสนอให้นายกรัฐมนตรียุบสภานั้น พ.อ.อภิวันท์ กล่าวว่า

คงไม่สามารถแก้ปัญหาบ้านเมืองได้ เพราะต้นเหตุของปัญหามาจากคน 2 กลุ่ม คือ กลุ่มคนรักทักษิณ และคนไม่เอาทักษิณ หากยุบสภาแล้วพรรคพลังประชาชนเข้ามาเป็นรัฐบาลอีก กลุ่มพันธมิตรก็จะไม่ยอมและประท้วงอีก แต่ถ้าเปลี่ยนขั้วโดยพรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล คนที่รักพรรคพลังประชาชนก็ไม่ยอมและต้องออกมาประท้วงเช่นกัน ซึ่งถือว่าเป็นวงจรอุบาทก์ อย่างที่พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เคยพูดไว้ การแก้ปัญหาที่ดีที่สุดคือทุกฝ่ายต้องถอยกันคนละก้าว และให้นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ละพล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตร เจรจากัน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์