รองนายกฯเผยเตรียมยื่นฟ้องมืออุ้มฆ่าทนายสมชาย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าววันนี้ (11 มี.ค.) ในการเปิดงานเสวนาครบรอบ 5 ปี การหายตัวไปของนายสมชาย นีละไพจิตร อดีตประธานชมรมนักกฎหมายมุสลิม ที่สยามสมาคม ถ.สุขุมวิท ว่า

ขอชื่นชมทนายสมชายและครอบครัวที่เสียสละและเป็นผู้ที่ควรได้รับการยกย่อง รัฐบาลจะให้มีการสอบสวนเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เพราะนายกรัฐมนตรีได้กำชับให้คลี่คลายคดีให้ได้ เนื่องจากอยู่ในความสนใจของประชาชน ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ
รองนายกฯ ด้านความมั่นคง กล่าวต่อว่า ขณะนี้ ได้รับรายงานว่ามีข้อมูลหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินการฟ้องผู้ต้องหาได้ คาดว่า จะเป็นช่วงเดือนนี้ หรือ เดือนหน้า ส่วนจะมีนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่นั้น ยังไม่อยากลงลึกในรายละเอียด แต่ขอย้ำว่า รัฐบาลจะให้ความสำคัญกับเรื่องสิทธิมนุษยชนและตั้งใจให้ความร่วมมือกับประชาคมโลก เพื่อนำไปสู่กระบวนการยุติธรรม ทำทุกอย่างให้เกิดความเป็นประชาธิปไตยภายใต้การบังคับใช้กฎหมาย

ด้านพ.ต.ต.ณรัชต์ เศวตนันทน์ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า ผู้บัญชาการทหารเรือได้สนับสนุนนักประดาน้ำ 12 คน ลงค้นหาที่แม่กลอง จ.ราชบุรี

ซึ่งเป็นจุดที่คาดว่า จะพบหลักฐานเพิ่ม หากพบก็จะทำให้คดีมีความชัดเจนมากขึ้น แต่ทั้งนี้ จะไม่ทิ้งการติดตามวัตถุอื่นด้วย ส่วนการหายตัวไปของ พ.ต.ต.ตรีเงิน ทองสุก ที่เป็นจำเลยในคดีกักขังนั้น ยังไม่ชี้ชัดว่าเสียชีวิต เพราะยังไม่มีหลักฐานบ่งชี้ แต่ก็มีการประสานกับพล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร. ที่ดูแลคดีด้วย
ส่วนนางอังคณา นีละไพจิตร ภรรยานายสมชาย กล่าวว่า ส่วนตัวไม่เชื่อว่า หลักฐานที่มีอยู่จะเพียงพอกับการดำเนินคดีคนร้าย และส่งฟ้องได้ภายใน 1-2 เดือนนี้ แต่เห็นว่า ยังมีเวลา จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการเรื่องนี้อย่างรอบคอบ   


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์