รองนายกฯย้ำยุบสภาหลังศึกซักฟอก


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวเมื่อวันที่ 7 มีนาคม ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจซึ่งพรรคฝ่ายค้านอ้างว่าเป็นจุดจบของัรฐบาล ว่า

ตนไม่ทราบว่าหมายความว่าอย่างไร แต่รัฐบาลได้กำหนดเวลาเอาไว้แล้วว่าหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่นานนัก เมื่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ดำเนินการรายละเอียดในส่วนของ กกต.เสร็จเรียบร้อย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ก็จะพิจารณาประกาศวันยุบสภา


เมื่อถามว่า กกต.ระบุว่า ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ กกต.นั้นยังติดกฎหมายเลือกตั้งอีก 2 ประเด็นหากจะดำเนินการให้พร้อมสำหรับการเลือกตั้ง นายสุเทพกล่าวว่า กกต.ก็ต้องพูดให้ชัดเจนว่าติดขัดอะไร ตรงไหน อย่างไร เพราะฝ่ายการเมืองนั้นเห็นว่าเท่าที่มีข้อกำหนดหรือกฎหมายที่มีอยู่นั้นน่าจะเพียงพอที่ กกต.จะทำงานได้ หากทำไม่ได้จริงๆ ก็ต้องแจ้งมา ซึ่งนายอภิสิทธิ์ได้เตรียมการไปหารือกัน กกต. เพื่อรับฟังว่าจะทำงานได้หรือไม่ได้อย่างไร


เมื่อถามถึงกรณีที่มีกลุ่มประชาชนไม่พอใจการทำงานของรัฐบาลและพยายามถือป้ายเรียกร้องแสดงความไม่พอใจในทุกที่ที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไป นายสุเทพกล่าวว่า เป็นภาพที่คนไทยทั่วไปรู้สึกขมขื่นและไม่ชอบใจ เพราะนายอภิสิทธิ์ไม่ใช่คนที่ไปเกะกะระรานใคร เป็นคนดีที่ตั้งใจจะทำงานเพื่อประชาชน การไปรังควานในสถานที่ต่างๆ นั้นแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจก่อกวนและสร้างสถานการณ์ให้ดูว่าบ้านเมืองนี้ไม่สงบเรียบร้อย ซึ่งไม่ดีกับบรรยากาศที่เราจะนำไปสู่การเลือกตั้ง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์