รองนายกฯบอกรอให้โหวตงบ 54 จบก่อนเคลียร์ปมรถเมล์เอ็นจีวี



รองนายกฯบอกรอให้โหวตงบ 54 จบก่อนเคลียร์ปมรถเมล์เอ็นจีวี

ที่รัฐสภา นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเรียกประชุมคณะกรรมการทบทวนโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4 พันคัน ตามมติครม. เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม ว่า ยังไม่ได้คิดเรื่องนี้ เพราะอยากรอให้การโหวตร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 จบก่อน ทำที่ละเรื่อง อีกทั้งในสัปดาห์หน้าต้องเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศเวียดนาม แล้วจะเดินทางกลับไทยในวันที่ 27 สิงหาคม ซึ่งหลังจากนั้นจึงจะแต่งตั้งคณะกรรมการและเรียกประชุมได้ ส่วนจะทันกรอบเวลา 2 เดือนที่ครม. กำหนดให้หรือไม่นั้น ระยะเวลา 2 เดือนนับจากเวลาที่คณะกรรมการได้ข้อมูล หากข้อมูลพร้อมเมื่อไร ภายใน 2 เดือน ตนตัดสินใจได้แน่นอน


รองนายกรัฐมนตรีกล่าวต่อว่า สำหรับบุคคลที่จะมาร่วมเป็นกรรมการ ประกอบด้วย นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม นายกรณ์ จาติกวณิช รมว. คลัง เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ แต่ไม่จำเป็นต้องเอาตัวแทนจากคณะกรรมการพิเศษระดับรัฐมนตรีเพื่อทบทวนโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4 พันคัน ที่มีพล.ต. สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มาร่วมเป็นกรรมการ


       "แต่ผมจะไปปรึกษาเสธ. หนั่นแน่นอน เพื่อฟังว่าที่ท่านไม่เห็นด้วย ไม่ให้ผ่านโครงการนี้เป็นเพราะอะไร เสธ. หนั่นเป็นพี่ชายผมอยู่แล้ว อยู่กันมา 30-40 ปี ท่านจะบอกหมด เสร็จแล้วผมก็จะแก้ปัญหาให้" นายไตรรงค์กล่าว





เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์