รองนายกฯ ให้กองทัพพิสูจน์ทหารพราน เป็นทหารจริงหรือไม่

สนามบินดอนเมือง 11 ธ.ค. - “สุเทพ” ไม่วิจารณ์ม็อบเสื้อแดง ชี้ กองทัพต้องพิสูจน์ ทหารพรานของ “พล.ต.ขัตติยะ” เป็นทหารจริงหรือไม่ พร้อมสมานฉันท์ “พ.ต.ท.ทักษิณ” ใต้กฎหมาย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงวานนี้ (10 ธ.ค.) ว่า ตนคงไม่ประเมิน และไม่วิพากษ์วิจารณ์อะไร

แต่วันนี้ (11 ธ.ค.) จะกลับมาเริ่มงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต่อ หลังจากที่เว้นไป 1 วัน เมื่อถามว่า การที่ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ได้นำทหารพรานออกมาเป็นการ์ดรักษาความปลอดภัยให้ผู้ชุมนุมถือเป็นการแสดงตามสิทธิเสรีภาพตามกฎหมาย หรือผิดระเบียบของทางราชการหรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องให้ทางกองทัพไปดูแล ตนยังไม่ชัดเจนว่าทหารพรานที่มากับพล.ต.ขัตติยะ เป็นทหารพรานจริงหรือไม่ และมาด้วยวัตถุประสงค์อะไร ถ้าจะเอาทหารพรานมาสู้กับทหารหลักหรือสู้กับตำรวจคงเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย แต่ถ้าเพียงแต่งตัวแล้วมาร่วมชุมนุมก็สามารถทำได้ แต่ก็ต้องดูพิสูจน์กันอีกครั้ง


เมื่อถามว่า เป็นการแสดงออกว่าในกองทัพมีคนที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เขาพยายามทำไปเรื่อย พวกนี้พยายามสร้างความสับสนให้เกิดขึ้นในบ้านเมืองทุกวงการ

เพราะมีเป้าหมายใหญ่ที่จะล้มล้างรัฐบาล เปลี่ยนแปลงรูปแบบการปกครองต่าง ๆ จึงพยายามสร้างความสับสนให้เกิดขึ้น จึงไม่ควรตื่นตระหนกตกใจอะไร ปฏิบัติไปตามกฎเกณฑ์ กติกาของกฎหมาย ใช้กฎหมายในการแก้ไขปัญหา


ต่อข้อถามว่า ท่าทีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ระยะหลังค่อนข้างชัดเจนว่าต้องการเจรจาหาทางออก หรือหาทางสมานฉันท์ รัฐบาลมองว่ามีความจริงใจหรือไม่

รองนายกรัฐนตรี กล่าวว่า รัฐบาลพร้อมที่จะสมานฉันท์กับทุกฝ่าย ทุกคนอยู่แล้ว แต่สมานฉันท์ต้องอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ต้องเคารพกฎหมาย บอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการมาสมานฉันท์กับรัฐบาลแต่ต้องไม่ติดคุกแล้วรัฐบาลจะไปกลับคำพิพากษาของศาลได้อย่างไร หรือให้มาสมานฉันท์กับรัฐบาลแต่ต้องไม่ดำเนินคดีซึ่งก็ทำไม่ได้ .-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์