รสนาจี้สอบจริยธรรมเรืองไกร ข่มขู่ส.ว.


ส.ว.เปิดศึกกันเอง "รสนา" จี้สอบจริยธรรม "เรืองไกร" ข่มขู่เพื่อนสมาชิก ส.ว. ให้คว่ำร่าง พ.ร.บ.งบฯ 54  หากไม่เชื่อก็ให้เตรียมรอหมายเรียกจาก ป.ป.ช.ได้เลย ถือว่าขัดต่อประมวลจริยธรรม...

เมื่อวันที่ 20 ก.ย. ที่รัฐสภา มีการประชุมวุฒิสภา มีนายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา เป็นประธาน โดยก่อนเข้าสู่วาระการประชุม น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กทม. ได้หารือขอให้ประธานวุฒิสภาสอบจริยธรรมนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ส.ว.สรรหา เนื่องจากในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 พยายามพูดไม่ให้ ส.ว.รับร่างดังกล่าวเพราะขัดรัฐธรรมนูญ แต่เมื่อ ส.ว.ไม่เห็นด้วย ก็บอกให้เตรียมรอหมายเรียกจากคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้เลย การกระทำดังกล่าวถือเป็นการข่มขู่สมาชิกไม่ให้รับร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ผิดต่อประมวลจริยธรรม

รวมทั้งกรณีที่นายเรืองไกร ระบุว่าได้เข้าไปดูข้อมูลของคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล ในหน้าสรุปผลการประชุมล่าสุด แต่เข้าไปดูไม่ได้ จึงไม่มั่นใจว่าการเปิดเผยข้อมูลของวุฒิสภาที่มียังคงดีอยู่หรือไม่ ซึ่งมีสื่อมวลชนนำไปลงข่าวทำให้เกิดความเสียหาย โดยเฉพาะการระบุเฉพาะคณะกรรมาธิการชุดใดชุดหนึ่ง บุคคลใดบุคคลหนึ่ง ถือว่าเจตนาไม่สุจริต ทั้งที่คณะกรรมาธิการอื่นก็หาข้อมูลไม่ได้ ถือว่าผิดต่อประมวลจริยธรรมข้อที่ 17 ที่ระบุว่าสมาชิกต้องให้ข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชนอย่างครบถ้วนถูกต้อง และไม่ใช้หรือไม่บิดเบือนข้อมูล ข้อเท็จจริงหรือวิจารณ์ในลักษณะที่ก่อให้เกิดความเสียหาย เพื่อให้ผู้อื่นหรือประชาชนเข้าใจผิดหรือเพื่อประโยชน์ส่วนตัวหรือบุคคลอื่นใด ดังนั้นคณะกรรมการจริยธรรมจะต้องตรวจสอบนายเรืองไกรว่าทำผิดประมวลจริยธรรมหรือไม่.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์