รวมใจไทยร่วมชาติพัฒนา

ที่บ้านพักถนนราชวิถีของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำกลุ่มชาติพัฒนา (ชพน.) ได้มีการประชุมอดีต ส.ส.พรรคชาติพัฒนา ประมาณ 20 คน


โดยนายสุวัจน์ได้อุ้มสุนัขชื่อ "ชุ ชู" ออกมาต้อนรับผู้สื่อข่าวที่ไปดักรอทำข่าวอย่างอารมณ์ดีพร้อมกล่าวสั้น ๆ ว่า วันนี้ชุชูสบายใจแล้ว จนกระทั่งเวลา 12.00 น. แกนนำกลุ่มรวมใจไทย นำโดยนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ นายพรเทพ เตชะไพบูลย์ ได้เดินทางมารับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน
 
จากนั้นเวลา 13.00 น. แกนนำทั้ง 2 กลุ่มได้มานั่งแถลงข่าว

โดยนายสุวัจน์กล่าวว่า กลุ่มชาติพัฒนาและกลุ่มรวมใจไทยน่าจะได้ร่วมพลังเพื่อมาทำงานทางการเมืองด้วยกันแก้ไข ปัญหาให้บ้านเมือง โดยตกลงกันว่าจะทำงาน ในนามชื่อกลุ่ม "รวมใจไทยชาติพัฒนา" หมายถึงการรวมดวงใจเลือดเนื้อจิตวิญญาณของคนไทยเพื่อนำประเทศไทยไปสู่การพัฒนาประเทศ 

มั่นใจเป็นประโยชน์ต่อชาติ


"เหตุผลในการรวมกลุ่มมี 2 ประการคือ มีความเห็นตรงกันในแนวทางแก้ไขปัญหาให้ประเทศ และบุคลากรทั้ง 2 กลุ่มก็มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ทางการเมืองเป็นเวลานาน ผมจึงเชื่อว่าการรวมกลุ่มวันนี้จะเป็นประโยชน์ต่อประเทศ วันนี้เมื่อจะมีการเลือกตั้งและกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญกำลังจะออกมาจึงเกิดการตั้งกลุ่มพรรคการเมืองขึ้นมาจำนวนมาก ซึ่งสิ่งเหล่านี้นำไปสู่เสถียรภาพของรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง กลุ่มชาติพัฒนาจึงมีมติเป็นเอกฉันท์ในการมารวมกันทำงานกับกลุ่มรวมใจไทยในนามกลุ่มรวมใจไทยชาติพัฒนา" นายสุวัจน์กล่าว


นายประดิษฐ์กล่าวยอมรับว่า การประสานงานไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะมีหลายกลุ่ม

แต่สิ่งที่ตนยึดถือในการมาทำงานร่วมกันคือความจริงใจ ประชาชนอาจมองว่าการรวมกันครั้งนี้จะไปได้นานสักเท่าไหร่ แต่ตนยืนยันว่า เมื่อเราเริ่มต้นด้วยความจริงใจและความรู้สึกที่ดีต่อกัน วันข้างหน้าจะทำงานด้วยกันอย่างมีประสิทธิภาพและความสามัคคี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างที่นายประดิษฐ์พูดปรากฏว่า "ชุ ชู" ที่อยู่ในห้องแถลงข่าวได้ส่งเสียงเห่าพร้อมเดินไปรอบ ๆ กลุ่มรวมใจไทย ทำให้นายประดิษฐ์ได้กล่าวติดตลกว่า มีพยานเกิดขึ้นและเห็นด้วยกับการรวมกันครั้งนี้แล้ว ส่วนนายสุวัจน์ได้แต่อมยิ้มแล้วหัวเราะอย่างอารมณ์ดี ทำให้บรรยากาศการแถลงข่าวเป็นที่ครื้นเครง
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางกลุ่มจะมีการกำหนดชื่อและการจัดตั้งพรรคการเมืองได้เมื่อไหร่

นายประดิษฐ์กล่าวว่า เรื่องชื่อพรรคอยู่ระหว่างการปรึกษาของแกนนำ จะพยายามดำเนินการให้เร็วที่สุด เมื่อถามว่าสาเหตุที่นายประดิษฐ์ตัดสินใจรวมกับกลุ่มชาติพัฒนาเพราะไม่ได้รับตำแหน่งเลขาธิการพรรคหากรวมกับกลุ่มเพื่อแผ่นดินใช่หรือไม่ นายประ ดิษฐ์กล่าวว่า ขอท้าให้ไปสาบานที่วัดพระแก้วตนไม่เคยเรียกร้องตำแหน่งใด ๆ ทั้งสิ้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์