รวมภาพออกหมายจับปาถุงเลือดบ้านนายกฯ

นครบาลเร่งรวบรวมหลักฐาน “ภาพกล้องวงจรปิด” จ่อหมายจับม็อบแดงปาถุงเลือดบ้านนายกฯ


วันนี้ (18 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5

ในช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณบ้านพักนายกรัฐมนตรี ทั้งในส่วนของหน่วยราชการ และเอกชนที่อยู่โดยรอบทุกจุด นำมาสแกนภาพยืนยันการกระทำความผิดของผู้ชุมนุมที่นำเลือดมาเทหน้าหน้าประตูบ้านนายกฯ และผู้ชุมนุมที่ขว้างปาถุงเลือดเข้าไปในบ้านวันที่ 17 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยกำชับให้ตรวจสอบอย่างละเอียดว่า มีบุคคลใดที่กระทำผิดบ้าง หากพบทำผิดกฎหมายก็จะแจ้งข้อหา และออกหมายเรียกบุคคลที่กระทำผิดนั้น ๆ มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป ซึ่งเน้นย้ำให้ดำเนินการตามขั้นตอนกระบวนยุติธรรม ตามข้อกฎหมาย ไม่มีเลือกสองมาตรฐานแต่อย่างใด ยืนยันทุกความผิดมีมาตรฐานเดียว

พล.ต.ต.อนุชัย กล่าวต่อว่า ในส่วนของมาตรการดูแลความปลอดภัยบ้านพักนายกฯ นั้น ยังคงตรึงกำลังตำรวจ และทหารทำหน้าที่ 24 ชั่วโมง

เปลี่ยนผลัดละ 30 นาย รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เน้นตรวจยานพาหนะทุกชนิดที่สัญจรผ่านไปมา บุคคลต้องสงสัย ซอยสุขุมวิท 31 และใกล้เคียงรอบบริเวณ ขณะเดียวกันได้จัดกำลังชุดเคลื่อนที่เร็วจำนวนหนึ่ง ลาดตระเวนบริเวณใกล้เคียงด้วย เช่นเดียวกันกับบ้านพักคนสำคัญอื่น ๆ ในพื้นที่มีการดูแลรอบระยะรัศมี 400 เมตร โดยใช้กำลังจากสันติบาล และสอบสวนกลาง ซึ่งได้จัดเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยไว้อย่างเต็มที่แล้ว เชื่อว่า จะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์