รวมชาติพัฒนายันไม่เปลี่ยนขั้ว


“สุวัจน์” ปิดประตูเปลี่ยนขั้วการเมือง และรัฐบาลแห่งชาติ ชี้เลือกตั้งเป็นหนทางที่ดีที่สุด


เมื่อวันที่ 6 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรครวมชาติพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึง กระแสข่าวการเปลี่ยนขั้วทางการเมือง ว่า ขณะนี้ ตนยังไม่เห็นความชัดเจนในเรื่องนี้ และคิดว่าสถานการณ์ขณะนี้ คนส่วนใหญ่จะมองไปที่การเลือกตั้งมากกว่า ตนมองค่อนข้างชัดเจนว่า ปี 54 นี้ จะมีการเลือกตั้งแน่ แต่ไม่รู้ว่าจะเป็นต้น หรือกลางปี มันต้องมีการเลือกตั้งแน่นอน เพราะมันมีเหตุการณ์หลายอย่าง และเป็นปี 54 เป็นปีสุดท้ายของสภา รวมทั้งนายกรัฐมนตรีก็ยังปรารภหลายครั้งแล้วว่า เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะเลือกตั้ง ถือว่าเป็นสีสันการเตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้ง และเชื่อว่าทุกพรรคจะชูนโยบายการปรองดองให้ประชาชนตัดสินใจ

เมื่อถามว่า แต่สถานการณ์ขณะนี้ ยังไม่เอื้ออำนวยให้การเลือกตั้ง แกนนำพรรครวมชาติพัฒนา กล่าวว่า อย่างที่นายกฯ บอกคือ ถ้าสถานการณ์สงบก็จะเลือกตั้งเร็ว แต่ถ้าสถานการณ์ยังไม่สงบ ก็อาจต้องมีเวลาในการเตรียมความพร้อม

เมื่อถามว่า เหตุการณ์ระเบิดที่เกิดขึ้น เป็นความพยายามที่ไม่ต้องการให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นใช่หรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า ไม่ทราบ แต่ตนอยากเห็นการเลือกตั้งครั้งหน้ามีความเรียบร้อย เพราะถ้ามีการเลือกตั้งแล้วไม่มีความเรียบร้อย ยังมีการไม่ยอมรับในผลการเลือกตั้ง ดังนั้น แม้จะมีการเลือกตั้งใหม่เข้ามาก็ไม่มีประโยชน์ และปัญหาก็ไม่จบ การเมืองต้องแก้ด้วยการเมือง เอาการเลือกตั้งเป็นตัวแก้ เมื่อเลือกตั้งแล้วต้องยอมรับผล และกติกา ซึ่งจะทำให้ปัญหาการเมืองจบ เมื่อเลือกตั้งแล้วทุกคนสามารถดำเนินกิจกรรม เพื่อให้เกิดความถูกต้องได้ และการเลือกตั้งจะต้องเป็นคำตอบของประชาชนอย่างแท้จริง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์