รวมข่าวประชาชนรวมพลสู้เสื้อแดง


 
เมื่อเวลา 17.00 น. กลุ่มประชาชนเพชรบุรีซอย 7 รวมตัวพร้อมไม้กอล์ฟและอาวุธดักรอกลุ่มเสื้อแดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่กลุ่มคนเสื้อแดงได้ทำลายรถยนต์ และทุบทำลายสุเหร่าของพี่น้องชาวมุสลิม บริเวณปากซอยเพชรบุรี 7 ถนนเพชรบุรี นั้นล่าสุดได้มีชาวบ้านประมาณ 200 คน พร้อมอาวุธครบมือทั้งไม้ ไม้กล์อฟ มีด มายืนรวมตัวกันบริเวณปากซอยเพชรบุรี ซอย 7 เพื่อตอบโต้กลุ่มเสื้อแดงหากมีก่อกวนอีก



เมื่อเวลา 18.00 น. ประชาชนย่านยมราช บุกช่วยทหารไล่กลุ่มเสื้อแดง
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านบริเวณแยกยมราชแสดงความไม่พอใจผู้ชุมนุมเสื้อแดง เนื่องจากผู้ชุมนุมพยายามจุดไฟเผาสิ่งของ ซึ่งจะลุกลามไปบ้านประชาชน โดยมีชาวบ้านรายหนึ่งบอกว่าให้ดับไฟ เพราะอาจลุกลามไปบ้านคนอื่นๆ ได้ ซึ่งเขาไม่รู้เรื่อง กลุ่มเสื้อแดงไม่ฟังจนเกิดการตบตีกันเกิดขึ้น

ประชาชนย่านนางเลิ้ง เดือดคว้าแปล๊บน้ำ มีดประกาศลั่น กรุงเทพฯบ้านกู
ส่วนอีกด้านหนึ่งของตลาดนางเลิ้ง มีชาวบ้านชุมชนย่านตลาดนางเลิ้ง รวมตัวกันถืออาวุธและแป๊บน้ำป้องกันตัวและป้องกันทรัพย์สินชุมชน และเป็นแนวร่วมกับตำรวจเจรจาต่อรองกับผู้ชุมนุม โดยตะโกนว่าที่นี่บ้านกู หนวกหูมาตลอดเป็นเดือน รบกวน ขายของก็ขายไม่ได้ ออกไป


ชาวบ้านวัดโสมนัสถึงลูกถึงคน รวมตัวกันไล่กลุ่มเสื้อแดง พร้อมนำอาวุธปืน และสิ่งของที่พอจะเป็นอาวุธโดยเฉพาะไม้วิ่งไล่โห่ร้องกลุ่มเสื้อแดง
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านย่านวัดโสมนัสราชวรวิหาร ซึ่งอาศัยอยู่บริเวณดังกล่าวอึดอัดกับสถานการณ์ชุมนุมของเสื้อแดง จึงรวมตัวหลายสิบคน มาขัดขวางกลุ่มเสื้อแดง เนื่องจากไม่พอใจกลุ่มคนเสื้อแดง ที่มาสร้างความวุ่นวายโดยเฉพาะการปาระเบิดขวด และเผารถประจำทาง รวมตัวกันไล่กลุ่มเสื้อแดง พร้อมนำอาวุธปืน และสิ่งของที่พอจะเป็นอาวุธโดยเฉพาะไม้วิ่งไล่โห่ร้องกลุ่มเสื้อแดง และยิงปืนไล่ ซึ่งระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่กองทัพบก ที่อยู่ภายในกองทัพบกได้ประกาศผ่านเครื่องกระจายเสียงเพื่อให้ประชาชนกลับเข้าภายในบ้าน เพราะเกรงไม่ได้รับความปลอดภัย

 เนื่องจากการดูแลรักษาความสงบเป็นหน้าที่ของทหารที่จะปกป้องดูแลให้เกิดความสงบสุข จึงขอร้องให้ประชาชนกลับเข้าเคหะสถานเพราะเกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย จากนั้นก็มีเสียงปะทะกันเกิดขึ้น โดยกลุ่มเสื้อแดง และชาวบ้านได้ยิงปืนใส่กัน ขณะที่ทหารก็ยิงปืนเพื่อเป็นการข่มขู่ทั้ง 2 ฝ่าย กลุ่มคนเสื้อแดงก็ได้ยิงอาวุธปืนเข้ามาในกองทัพบก พร้อมปาระเบิดขวดเข้ามาเป็นระยะๆ



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์