รวบแม่ศิริโชค โสภาคนสนิทมาร์ค คาสนามบินดอนเมือง ข้อหาฉ้อโกง ถูกออกหมายจับคดีจ่ายเช็คเด้ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.40 น. วันที่ 6 พ.ค. พ.ต.ท.นุสรณ์ อินน้อย สวป.สน.ดอนเมือง
 
พร้อมชุดจู่โจมได้เข้าจับกุม น.ส.เสาวรส โสภา อายุ 73 ปี แม่ของนายศิริโชค โสภา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ อยู่บ้านเลขที่ 185/1 ซอยทรงสะอาด แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ตามหมายจับศาลแขวงพระนครใต้ เลขที่ จพ267/2554 ลงวันที่ 3 พ.ค. 2554 ข้อหาฉ้อโกง โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าประตูทางออกผู้โดยสารขาออก สนามบินดอนเมือง แขวงสนามบิน เขตดอนเมือง หลังจากได้รับเบาะแสจากนายมนตรี สิหนาทกถากุล ผู้เสียหาย ซึ่งต่อมา ทางญาติของ น.ส.เสาวรสได้ยื่นหลักทรัพย์จำนวน 5 แสนบาท เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราวออกไป และเดินทางไปศาลในช่วงเช้าวันที่ 7 พ.ค.

นายมนตรี สิหนาทกถากุล เจ้าของโรงแรมแลนด์มาร์ค เปิดเผยว่า
 
ตนรู้จักกับ น.ส.เสาวรสเป็นเวลานานกว่า 30 ปีแล้ว ก็มีการให้ยืมเงินทองกันเป็นประจำ จนเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ทางน.ส.เสาวรสได้ขอยืมเงินตน จำนวน 15 ล้านบาท พอเดือนต่อมาก็ได้เขียนเช็คทยอยจ่ายคืน 10 ใบ ใบละ 1.5 ล้านบาท จนกระทั่งวันที่ 15 ต.ค. ตนได้นำเช็คที่เซ็นมาจำนวน 3 ใบไปขึ้นเงินกับธนาคาร พบว่าเช็คเด้ง เมื่อตรวจสอบพบว่า น.ส.เสาวรสเป็นบุคคลล้มละลายและต้องพิทักษ์ทรัพย์ไม่สามารถเขียนเช็คได้

นายมนตรีกล่าวว่า ตนพยายามติดต่อทวงถาม ซึ่งทางน.ส.เสาวรส ก็ได้แต่บ่ายเบี่ยงไม่ยอมคืนเงินให้

โดยอ้างว่าธุรกิจส่งออกกุ้งและปลาหมึกไปยังประเทศญี่ปุ่นประสบปัญหา ทำให้ไม่สามารถจ่ายเงินคืนได้ ที่สุดตนจึงมอบอำนาจให้ทนายความไปฟ้องร้องต่อศาล ซึ่งศาลได้นัดตนและฝ่ายน.ส.เสาวรสมาไกล่เกลี่ย ซึ่งศาลได้มีหมายเรียก 3 ครั้ง แต่น.ส.เสาวรสไม่ได้มาตามนัดหมายของศาล จึงได้มีหมายจับออกไป จนทราบว่าน.ส.เสาวรส จะเดินทางกลับมาจากการพบปะหัวคะแนนของพรรคปชป. ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ให้เข้าจับกุม เมื่อเดินทางมาที่สน.ดอนเมือง น.ส.เสาวรสได้พูดโอ้อวดโวยวายว่าเป็นแม่ของนายศิริโชค โสภา และพูดข่มขู่ตนด้วย ก่อนจะได้รับการประกันตัวออกไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์