รวบลูกชาย ส.ส.เพื่อไทย ร่วมเสื้อแดงเผาศาลากลางอุดร



เจ้าหน้าที่จับกุมตัว นายปรมินทร์ พิมานเมฆินทร์ ลูกชาย ส.ส.เพื่อไทย ฐานร่วมเสื้อแดง เผาศาลากลางจังหวัดอุดรธานี... 

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 20 พฤษภาคม นายอำนาจ ผการัตน์ ผวจ.อุดรธานี พล.ต.ต.เดชา ชวยบุญชุม ผบก.ภ.จ.อุดรธานี พล.ต.ชาญชัย ภู่ทอง ผอ.รมน.ภาค 2 ส่วนแยก 1 พ.อ.อรรถสิทธิ์ โชติรัตน์ ผบก.กรมทหารราบที่ 13 น.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ ผบก.กองบิน 23 ได้เข้าเยี่ยมกลุ่มคนเสื้อแดงที่บุกเผาศาลากลางจังหวัดอุดรธานี และอาคารสำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม

ก่อนจะ ถูกกองกำลังทหาร ตำรวจ ตชด.และ อส.เข้าจับกุมตัวจำนวน 45 คน นำมาควบคุมตัวไว้ที่ ค่ายพระยาสุนทรธรรมธาดา ต.โนนสูง อ.เมือง อุดรธานี โดยกลุ่มคนเสื้อแดงที่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเอาไว้บริเวณหมวดเสนารักษ์ กองร้อยสนับสนุนการช่วยรบ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 ค่ายพระยาสุนทรธรรมธาดา ต.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี โดยแบ่งเป็นผู้ชาย 36 คน จะถูกควบคุมตัวอยู่ที่โรงอาหาร ส่วนผู้หญิง 9 คน จะอยู่ที่ห้องตรวจโรค

โดย นายอำนาจ ได้สอบถามถึงความเป็นอยู่และอาหารการกิน การเจ็บป่วยซึ่งขอให้บอกเจ้าหน้าที่จะดูแลเป็นอย่างดี  ส่วนผู้ที่ถูกควบคุมตัวนั้น ญาติสามารถเข้ามาเยี่ยมได้ แต่ขอไม่เกิน 5 คน เนื่องจากอุดรธานียังอยู่ใน พรก.ฉุกเฉิน หากจะมาเป็นจำนวนมากก็ขอให้แจ้งให้ทราบก่อน และขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนห้ามออกจากบ้านในเวลา 21.00 น.ถึงเวลา 05.00 น.จนถึงวันที่ เช้าของวันที่ 23 พฤษภาคม เนื่องจากเป็นจังหวัดที่รัฐบาลประกาศเคอร์ฟิว 

นายอำนาจ กล่าวว่า การเข้าสลายการชุมนุมในครั้งนี้ เป็นไปตามหลักสากล โดยเริ่มต้นจากการเจรจาแต่ไม่เป็นผลสำเร็จ จนกลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้ามาทำลายทรัพย์สินของทางราชการและจุดไฟเผาศาลากลาง ยึดรถดับเพลิงและเผาทำลาย เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังพยายามกดดันผู้ชุมนุมให้ออกจากพื้นที่ แต่กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงไปเผาสำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี ก่อนที่จะมาเผาที่ว่าการอำเภอและจวนผู้ว่าราชการจังหวัด เจ้าหน้าที่จึงต้องตอบโต้ โดยการยิงปืนขึ้นฟ้า การใช้กระสุนยาง และกระสุนจริง ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย เสียชีวิต 1 ราย 

ทั้งนี้ 1 ในผู้ถูกควบคุมตัวไว้นั้น มีนายปรมินทร์ พิมานเมฆินทร์ อดีตผู้สมัคร ส.อบจ.อุดรธานี บุตรชาย พ.ต.ท.สุรทิน พิมานเมฆินทร์ ส.ส.อุดรธานี เขต 1 พรรคเพื่อไทยรวมอยู่ด้วย โดยบอกว่าพึ่งมาภายหลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมเผาศาลากลางแล้ว ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเผาแต่อย่างใด ซึ่งนายอำนาจบอกว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกคน หากใครผิดก็ดำเนินคดีไปตามกฎหมาย


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์