รวบมือยิงM79ใส่กปปส.-อาคาร ปปช. ได้ค่าจ้างครั้งละ 3 พันบาท

รวบมือยิงM79ใส่กปปส.-อาคาร ปปช. ได้ค่าจ้างครั้งละ 3 พันบาท


รวบมือยิงM79ใส่'กปปส.-อาคาร ปปช.'

จับมือยิง M79 ใส่ผู้ชุมนุม "กปปส.-อาคาร ปปช." ได้ค่าจ้างครั้งละ 3 พันบาท เจ้าตัวอ้างทำเพื่อให้หยุดการชุมนุม

วันที่ 11 ก.ค.57 เมื่อเวลา 11.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วย ผบ.ตร. รรท ผบช.น.พล.ต.ต.วรัญวัส การุญทัช รองผบช.น.พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผบช.ศ.ช่วยราชการ รองผบช.น. พ.ต.อ.พรชัย ชลอเดช ผกก.สส.บก.น.1 แถลงผลจับกุมนายณรงศักดิ์ พลายอร่าม หรือตุ้ย อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลทหารกรุงเทพ ลงวันที่ 8 มิ.ย. ในข้อหาฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งเรียกให้บุคคลให้มารายงานตัวต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยจับกุมได้เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 10 ก.ค. บริเวณหอพักสุขสบาย อพาร์ทเม้นท์ หน้าห้อง 2/503 ชั้น 5 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี
พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 ได้เข้าจับกุมนายณรงค์ศักดิ์ ได้ที่หอพักสุขสบาย อพาร์ทเม้นท์ จากการสอบสวนนายณรงค์ศักดิ์ รับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเครื่องระเบิดชนิด M 79 ใส่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. จำนวน 2 ครั้ง คือ บริเวณอาคารชินวัตร 3 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.เมื่อวันที่ 7 มี.ค. เวลา 16.25 น. และบริเวณถนนสวรรคโลก ใกล้แยกเสาวนีย์ แขวงจิตรลดา เขตดุสิต กทม.เมื่อวันที่ 29 มี.ค. เวลา 13.00 น. ขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมกำลังเดินขบวน ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย รวมถึงกรณียิงใส่ที่ทำการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ปปช.) เมื่อวันที่ 27 มี.ค. เวลา 22.00 น.
ด้าน พล.ต.ต.อำนวย กล่าวว่า นายณรงค์ศักดิ์ รับสารภาพว่า ไปรับปืนมาจากบริเวณหน้าห้างอิมพีเรียล ลาดพร้าว จากบุคคลหนึ่ง โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 3,000-4,000 บาท อีกทั้งตนได้ไปร่วมเหตุการณ์ปะทะกันที่สนามราชมังคลา จึงมีความรู้สึกสะเทือนใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว จึงอยากให้กลุ่ม กปปส.ยุติการชุมนุม จึงตัดสินใจก่อเหตุเพื่อข่มขู่ไม่ให้มีผู้มาร่วมชุมนุมอีก โดยต้องการยิงขู่เท่านั้น ไม่ได้ต้องการให้ใครเจ็บและเกิดความรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่งให้ทหารเพื่อดำเนินคดีต่อไป

“ตอนนี้ทราบชื่อบุคคลที่นายณรงค์ศักดิ์ ไปรับปืนมาแล้ว อยู่ระหว่างออกหมายจับ และจะนำมาเปิดเผยให้ทราบอีกครั้ง” พล.ต.ต.อำนวย กล่าว





"สมยศ" แถลงจับอาวุธสงคราม "อำนวย" เผยโยงเหตุการณ์ยิง M79 เวที "กปปส." บิ๊กซีราชดำริ

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้ช่วย ผบ.ตร. รรท ผบช.น. พล.ต.ต.วรัญวัส การุญทัช รองผบช.น.พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.ศ.ช่วยราชการ รองผบช.น. พล.ต.ต.ไอยศูรย์ สิงหนาท ผบก.รรท.ผบก.น.8 พ.ต.อ.สุรเดช เด่นธรรม รอง ผบก.น.8 พ.ต.อ.เจษฎา สวยสม ผกก.สน.ราษฎร์บูรณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ราษฎร์บูรณะ และเจ้าหน้าที่ทหารสังกัด พล.ร.9 ร่วมแถลงผลกรณี สน.ราษฎร์บูรณะ ตรวจยึดอาวุธสงครามหลายรายการ พร้อมของกลาง เครื่องยิงจรวดอาร์พีจี 2 จำนวน 1 กระบอก ลูกจรวดอาร์พีจี 2 พร้อมดินส่ง จำนวน 3 ลูก ลูกระเบิดสังหารชนิดอาร์ดีจี 5 จำนวน 13 ลูก พร้อมชุดเรือนชนวน จำนวน 15 ชุด ปืนเอเค 47 จำนวน 1 กระบอก พร้อมซองกระสุนจำนวน 3 ซอง ลูกกระสุนปืนขนาด 40 มม. จำนวน 11 ลูก เสื้อเกราะกันกระสุน 1 ตัว เครื่องกระสุนขนาด 7.62 มม. 127 นัด เครื่องกระสุนขนาด 11 มม. 18 นัด โดยตรวจยึดได้ที่อาคารศรีไทยคอนโด 14 ห้อง 402/24 ประชาอุทิศ 33 แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กทม.

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสืบทราบว่ามีการซุกซ่อนอาวุธสงครามที่ห้องเช่าเลขที่ 402/24 อาคารศรีไทยคอนโด 14 ตรวจสอบพบว่าห้องดังกล่าวเป็นของนางธนัยนันท์ เติมจิตต์เจริญ โดยมีผู้มาขอเช่าห้องในช่วงที่มีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. แต่ภายหลังรัฐประหารได้ทิ้งอาวุธไว้และหลบหนีไป จากการตรวจค้นห้องพักพบอาวุธสงครามจำนวนมากอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลาง ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนหาเจ้าของอาวุธดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.อำนวย กล่าวว่า สำหรับการขยายผลการจับกุมอาวุธปืน สน.ราษฎร์บูรณะ มีความเกี่ยวโยงกับคดีอื่นๆด้วย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนและทหาร รวบรวมพยานหลักฐานจนทราบตัวผู้ต้องหามากกว่า 6 ราย โดยอีกประมาณ 3-4 วัน จะมีการแถลงจับกุมคนร้ายใช้ M79 ยิงสถานที่ต่างๆหลายครั้ง รวมถึงเหตุการณ์ยิง M 79 ใส่เวทีปราศรัย กปปส.หน้าบิ๊กซีราชดำริ เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ทำให้มีเด็กเสียชีวิต 2 คน และผู้บาดเจ็บจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม อาวุธสงครามที่ตรวจยึดได้ดังกล่าว มีความเชื่อมโยงกับการชุมนุมในปี 2553

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนขอปฏิเสธกรณีที่มีกระแสข่าวว่าเจ้าหน้าที่นำอาวุธมาหมุนเวียนแถลงข่าว อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 14 ก.ค. เวลา 10.00 น. พล.ต.อ.วัชรพล ปะสานราชกิจ รรท.ผบ.ตร. และตนจะเดินทางไปที่กรมสรรพวุธ เพื่อตรวจสอบอาวุธที่สามารถจับกุมได้ และอาวุธที่จะนำไปทำลาย นอกจากนี้จะเปิดให้ดูการเก็บรักษาอาวุธว่าสามารถนำมาหมุนเวียนแถลงข่าวได้หรือไม่

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์