รวบมือปืนรับจ้างลอบสังหาร องคมนตรีชาญชัย


ฝีมือแก๊งมีสี หวังป่วนสถานการณ์ก่อนชุมนุมใหญ่

เมื่อวันที่ 7 เม.ย. รายงานข่าวจากชุดจับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นมือปืนลอบสังหารนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี ว่า

การจับกุมผู้ต้องสงสัยเป็นมือปืนคนดังกล่าวสืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีสายลับของตำรวจซึ่งเป็นหนึ่งในทีมลอบสังหารมีหน้าที่ชี้เป้า ได้รับรูปของนายชาญชัย พร้อมบ้านเลขที่ และทะเบียนรถ ดส 4777 กทม.

โดยผู้จ้างวานอ้างว่าเป็นพ่อค้าที่ขัดผลประโยชน์ทางธุรกิจที่ จ.เชียงใหม่ โดยให้ค้าจ้างจำนวน 1.3 แสนบาท ซึ่งมีการโอนเงินและจัดหาอาวุธปืนให้เรียบร้อยแล้ว แต่สายสายตำรวจซึ่งเป็นหนึ่งในทีมสังหารสงสัยทะเบียนรถที่ใช้ จึงได้เข้าไปตรวจเช็คทะเบียนปรากฏว่าทะเบียนรถเป็นของสำนักพระราชวัง จึงนำเรื่องไปปรึกษากับจ้าหน้าที่ดีเอสไอคนหนึ่งซึ่งเป็นอดีตนายตำรวจ 
    
เจ้าหน้าที่ดีเอสไอรายนี้จึงได้ไปตรวจสอบทะเบียนรถพบว่า

เป็นรถของนายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องคมนตรี จึงได้ประสานทางตำรวจภาค 1และกองปราบปราม ซึ่งเป็นพื้นที่ตั้งของบ้านนายชาญชัย ไปซุ่มอยู่บริเวณบ้าน ในซอยสุขสวัสดิ์ 66 อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จนได้พบรถยนต์ต้องสงสัยไม่ติดหมายเลขทะเบียน จึงควบคุมตัวมาสอบสวนในเซฟเฮ้าส์แห่งหนึ่ง อย่างไรก็ตามระหว่างจับกุมไม่พบอาวุธปืนที่จะใช้ก่อเหตุ
    
จากการเค้นสอบมาตลอดทั้งคืนทราบว่าผู้จ้างวานเป็นกลุ่มคนมีสีกลุ่มหนึ่งจ้างวานให้ฆ่านายชาญชัยภายในวันที่ 7 เมษายน เพื่อสร้างสถานการณ์ให้บ้านเมืองวุ่นวาย รายงานข่าวแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ดีเอสไอคนดังกล่าวได้มารายงานเรื่องดังกล่าวให้กับพล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผบ.ตร. คาดว่า พล.ต.อ.ธานี ได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้ทางนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีทราบเรียบร้อยแล้ว
     
ด้านพล.ต.ท.ฉลอง สนใจ ผบช.ภ.1 กล่าวว่า

ตอนนี้ยังไม่มีการจับกุมใคร แต่พบเบาะแสคนร้ายลอบฆ่านายชาญชัยจริง ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับมือปืนคนดังกล่าว และอยู่ระหว่างดำเนินการเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามพรุ่งนี้จะมีการแถลงรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์