รวบพ่อลูกแสบ ทําแท้งนศ.ดับ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 ส.ค. ที่กองบังคับการตำรวจ ภูธรจังหวัดกระบี่

พ.ต.ท.ยศพล บุญล้น รอง ผกก.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จ.กระบี่ นายแพทย์บัญชา ค้าของ รองนายแพทย์ สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ พ.ต.ท.เชิดพงษ์ ชิวปรีชา สว.สป. สภ.เมืองกระบี่ ร่วมกันแถลงข่าวการจับคนร้ายลักลอบทำแท้งเถื่อน
2 คน เป็นพ่อและลูกสาว ชื่อนายสำราญ ศิริพันธ์ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/1 หมู่ 2 ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ 
ส่วนลูกสาวชื่อ น.ส.ศฐา ศิริพันธ์ อายุ 32 ปี ตามหมายจับของศาลจังหวัดกระบี่ในความผิดฐานร่วมกันทำแท้งเป็นเหตุให้หญิงนั้นถึงแก่ความตาย พร้อมด้วยของกลางเป็นอุปกรณ์ทำแท้งหลายรายการ เช่น ถุงมือยาง ผ้าปิดจมูก ผ้าอนามัย สำลี ยาชุด ยาคุม สายยาง หลอดฉีดยา ขดลวด โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และรถกระบะตอนครึ่ง ยี่ห้ออีซูซุ สีแดง ทะเบียน บจ 2136 นครศรีธรรมราช จากนั้นคุมตัวไปค้นบ้านเจอของกลางส่วนหนึ่ง


สำหรับการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อประมาณ
3 เดือนที่ผ่านมา สาธารณสุขจังหวัดกระบี่ได้รับแจ้งว่ามีนักศึกษาสาวคนหนึ่ง อายุ 21 ปี มีอาการตกเลือดอย่างหนักถูกนำส่งโรงพยาบาลกระบี่ และเสียชีวิต

จากการตรวจอย่างละเอียดทราบว่าเพิ่งทำแท้ง จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบและสืบสวนจนรู้ตัวผู้ต้องสงสัยที่ทำแท้งให้ว่าเป็นนายสำราญกับ น.ส.ศฐา ลูกสาว เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานและเสนอศาลขออนุมัติออกหมายจับ แต่นายสำราญกับลูกสาวหลบหนี กระทั่งเมื่อเช้าที่ผ่านมาสืบทราบว่าทั้งคู่จะมาพบลูกค้าใกล้โรงแรมเรนโบว์ ถนนอุตรกิจ ต.ปากน้ำ อ.เมืองกระบี่ เลยไปซุ่มรอและพบนายสำราญขับรถกระบะมากับลูกจึงสกัดจับกุมได้ ค้นในรถพบอุปกรณ์ที่ใช้ทำแท้งหลายรายการ

 

สอบสวนนายสำราญให้การว่า ทำแท้งให้หญิงสาวมานับร้อยราย ส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา มีเด็กที่เคยทำแท้งอายุต่ำสุด 12 ปี สูงสุดอายุ 47 ปี

สำหรับค่าจ้างจะนับจำนวนเดือนที่ตั้งครรภ์เดือนละ
1 พันบาท คือท้อง 3 เดือน ก็ 3 พันบาท ทำมานาน 20 ปีแล้ว ลูกค้ามีทั้งใน จ.กระบี่ และจังหวัดใกล้เคียง นักศึกษาบางคนไปเรียนต่อที่กรุงเทพมหานครแล้วมีเพื่อนนักศึกษาด้วยกันตั้งครรภ์ก็พากันเดินทางมาให้ตนทำแท้งให้ก็มี นายสำราญให้การต่อไปว่า นอกจากนี้ ยังมีพวกที่เคยมาทำแท้งแล้วบอกกันแบบปากต่อปาก ขณะเดียวกันมีคนที่รู้จักรู้ว่ารับทำแท้งเถื่อน ก็จะหาลูกค้ามาให้ โดยบวกค่านายหน้า หรือหัวคิวไปอีกเท่าตัว ทำให้มีลูกค้ามาให้ทำแท้งมาก ตนจบการศึกษาแค่ ป.4 ไม่เคยทำงานโรงพยาบาล แต่อ่านหนังสือหาความรู้เอง เมื่อรู้ว่านักศึกษาสาวที่ทำแท้งให้มีอาการหนักจนต้องพาส่งโรงพยาบาลเสียชีวิตลง ทำให้ต้องหลบไปอยู่ที่อื่นชั่วคราว ก่อนย้อนกลับมากระทั่งถูกจับ หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัวดำเนินคดี

 
นายแพทย์บัญชา ค้าของ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกระบี่กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นเพราะสังคมปัจจุบันแย่ลง

มีเพศสัมพันธ์กันง่ายขึ้นและบางคู่ไม่มีการระวังป้องกันทำให้พลาดพลั้งตั้งครรภ์ทั้งๆที่ยังไม่พร้อม เลยต้องหาทางออกด้วยการทำแท้งเถื่อน ขณะเดียวกันผู้ปกครองของเด็กสาวเหล่านั้นก็เห็นถึงความจำเป็นที่ต้องทำแท้ง บางคนผู้ปกครองพาไปทำเอง เลยเป็นช่องทางให้มีผู้ลักลอบรับจ้างทำแท้ง เป็นการยินยอมของทั้ง
2 ฝ่าย ถ้าครั้งนี้ไม่มีผู้เสียชีวิตก็คงไม่สามารถสาวไปถึงผู้กระทำผิดได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์