รวบตัวผู้ต้องสงสัยยิงเอ็ม79 แล้ว!


รวบตัวผู้ต้องสงสัยยิงเอ็ม79 จากด่วนโทลล์เวย์ หลังถล่มร.1รอ.6นัดรวดแต่ระเบิด4 ใช้มิตซูฯสเปซวากอน

มือมืดยิงเอ็ม 79 ถล่ม ร.1 รอ. 6 นัดรวด แต่ระเบิดทำงาน 4 นัด เย้ย ศอ.รส. ทหารเจ็บ 2 นาย สาหัส 1 ถูกนำตัวเข้าทำการรักษาที่ รพ.พระมงกุฏ “ผบ.พล.1 รอ.” สั่งเพิ่มกำลัง รปภ.เข้มหน่วยทหาร ยอมรับมีคนจ้องป่วนสร้างสถานการณ์ ตร.ได้เบาะแสรถสงสัย คาดยิงจากบนทางด่วนโทลล์เวย์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ที่เห็นเหตุการณ์การก่อเหตุยิงระเบิด เอ็ม 79 ใส่หน้ากองรักษาการณ์ กองพันทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ ถนนวิภาวดี ที่ทำให้ทหารเจ็บ 2 นาย เมื่อช่วงบ่าย จึงแจ้งให้ตำรวจสกัดจับ รถต้องสงสัย ยี่ห้อมิตซูบิชิ สเปซ วากอน และสามารถสกัดจับได้ บริเวณซอยสวนพลู ใกล้สน.ทุ่งมหาเมฆ โดยขณะนี้ ผบก.น.5 เร่งสอบสวนชายหนุ่มคนขับรถดังกล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.น.เรียกประชุมทีมสืบสวนหลังได้เบาะแสรถต้องสงสัยที่ใช้ก่อเหตุลอบยิงระเบิดเอ็ม 79 เข้าใส่กองพันทหารราบที่ 1 รอ. ถนนวิภาวดีรังสิต เตรียมประสานขอภาพจากกล้องวงจรปิดบนทางด่วน และของกองพันทหารราบที่ 1 เพื่อนำมาตรวจสอบหาเบาะแส ยอมรับการกระทำดังกล่าวเป็นการอุกอาจ เพราะก่อเหตุในเวลากลางวัน ตรวจสอบเบื้องต้น คาดคนร้ายยิงจากบนทางด่วนโทลล์เวย์ จึงต้องรอ จนท.กองพิสูจน์หลักฐานตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง


พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เปิดเผยเมื่อวันที่ 15 มีนาคมว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. วันที่ 15 มี.ค. 2553 ได้เกิดเหตุคนร้าย ใช้อาวุธปืน M79 ยิงเข้าใส่ ศูนย์รักษาความปลอดภัย กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ ร.1 รอ. ถนนวิภาวดี - รังสิต ส่งผลให้มีทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย โดยคนแรก เป็นผู้บังคับการกองรักษาการ  ชื่อจ.ส.อ.ปรีชา ปานสมุทร ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่ช่องท้อง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนอีกราย ชื่อ  พล.ทหารหนุ่ม ศรีเฟื้อง ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้าย อย่างไรก็ดีล่าสุด ทั้งสองนายได้ถูกนำตัวส่ง รพ.พระมงกุฏ แล้ว ล่าสุดได้รับรายงานว่าอาการปลอดภัยแล้วทั้งคู่


เบื้องต้น จากการตรวจสอบ คาดว่า คนร้ายใช้รถยนต์เป็นพาหนะใช้อาวุธปืนเอ็ม 79 ขณะรถเคลื่อนที่ บริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้ากรุงเทพ จำนวน 6 นัด ในระยะเวลาที่ใกล้เคียงกัน แต่ระเบิดทำงานเพียง 4 นัด  โดยลูกแรกไปตกที่ บริเวณหน้ากองบังคับการ ร.1 รอ. ลูกที่สองตกบริเวณสวนสุขภาพภายใน ร.1 รอ. และลูกที่สามตกบริเวณหน้ากองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 พัน 1 รอ.) และลูกที่ 4 ศูนย์รักษาความปลอดภัย จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว


พล.ต.กัมปนาท  รุดดิษฐ์  ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.พล.1 รอ.) กล่าวถึงเหตุคนร้ายยิงระเบิดเอ็ม 79 เข้าในกรมทหารราบที่ 1รักษาพระองค์ (ร.1 รอ.) ว่า มีการยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 เข้าไปใน ร.1 รอ.จำนวน 4 ลูกจริง จึงสั่งให้ ผู้บังคับกองพันที่ 1 กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.ร.1 พัน 1 รอ.) เพิ่มมาตรการคุมเข้ม โดยให้ปรับกำลังที่จะปฏิบัติภารกิจในการรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งหลังจากที่ทหารออกมาปฏิบัติหน้าที่ภายนอก ทำให้เกิดช่องว่างภายในหน่วยทหาร แม้ว่าจะป้องกันเป็นอย่างดีก็ตาม ทำให้จำเป็นต้องมีการปรับกำลังใหม่ เบื้องต้นรายงานให้ผู้บัญชาการทหารบกทราบแล้ว ซึ่งท่านได้ให้ดำเนินการตรวจสอบถึงเรื่องที่เกิดขึ้น แต่ขณะนี้มีคนจ้องสร้างสถานการณ์ ทำให้การป้องกันเป็นไปอย่างลำบาก ดังนั้นทางที่ดีที่สุดต้องมีการปรับกำลัง เพื่อนำไปดูแลที่ตั้ง ส่วนกระแสข่าวว่า มีการยิงเอ็ม 79 เข้าไปในพล.1 รอ.นั้น ตนยืนยันว่าไม่มี


พ.อ.ณัฐวัฒน์ อัคนิบุตร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ (ผบ.ร.1 รอ.) กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลา 13.30 น.ได้เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดได้ยิงเข้ามาภายใน ร.1 รอ. จำนวน 4 นัด โดยลูกแรกตกที่บริเวณหน้ากองรักษาการณ์ ร.1 รอ. ซึ่งอยู่ด้านหน้า ร.1 รอ. ลูกที่สองตกที่บริเวณกองบังคับการ ร.1 รอ. ลูกที่สามตกบริเวณสวนสุขภาพภายใน ร.1 รอ. และลูกที่สี่ตกบริเวณหน้ากองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 1 (มหาดเล็ก) รักษาพระองค์ (ร.1 พัน 1 รอ.) ส่งผลให้เบื้องต้นมีทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย จึงส่งผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาลพระมงกุฎ ซึ่งทั้ง 4 ลูกยิงในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน และน่าจะเป็นลักษณะของเครื่องยิง เบื้องต้นคาดว่าผู้ก่อเหตุยิงจากบนรถยนต์ที่อยู่บริเวณถนวิภาวดีขาเข้า ซึ่งขณะนี้ได้ประสานกับตำรวจ เพื่อให้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ


รายงานข่าวแจ้งว่า ลูกระเบิดที่ใช้ในการก่อเหตุยิงใส่ ร.1 รอ. เป็นลูกระเบิดเอ็ม 79 โดยผู้ก่อเหตุได้ใช้ รถระบะโตโยต้าวีโก้ สีดำ วิ่งเข้ามาจากฝั่งถนนวิภาวดีขาเข้า ก่อนที่จะชะลอรถ และยิงลูกระเบิดเป็นช่วงๆ ก่อนที่ขับรถหลบหนีไป โดยได้นำรถวิ่งกลับรถที่แยกสุทธิสาร ก่อนที่เลี้ยวหลบหนีเข้าไปในซอยข้างสถานีวิทยุโทรทัศน์ช่อง 11


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์