รวบการ์ด นปช.มือฆ่าหลานชาย บัญญัติ

อัศวินแถลงจับกุม 2 นปช.ผู้ต้องหา ร่วมกันฆ่าหลานชาย "บัญญัติ บรรทัดฐาน"


พล.ต.ท.อัศวิน  ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งขาติ และ รักษาการณ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 แถลงผลจับกุมนายธนัตถ์ ธาดาธนโชติ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 66 ต.นาสระเม็ง อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร เป็นหัวหน้าแก๊งปล้น และยังเป็นการด์ นปช.แหลมฉบัง ตามจับกุมได้ที่ จ.ขอนแก่น พร้อมยึดรถยนต์ โตโยต้า ของผู้ตาย และตั๋วโรงรับจำนำ ประชานุเคราะห์ สาขา สะพานควาย จำนำ นาฬิกา ข้อมือ ไซม่า ของผู้ตาย ไว้ 2,000 บาท และอาวุธปืนสงคราม เอ็ม 16 และ อาก้า รวม 2 กระบอก กระสุน 7 นัด และเครื่องช็อตไฟฟ้า แบบมือถือ จำนวน 1 เครื่อง หลังก่อเหตุสังหาร นายนพพล โสวรรณี อายุ 26 ปี นักศึกษาปริญญาโท เทคโนโลยี่เจ้าคุณทหารลาดกระบัง หลานชาย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน และ พญ.มาลินี สุขเวชชวรกิจ รอง ผวจ.กทม.ซึ่งถูกพบเสียชีวิตเมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา กลางสวนยางพารา ม.3 ต.ห้างสูง อ.หนองใหญ่ จ.ชลบุรี
 
ทั้งนี้ผู้ต้องหาซักทอดไปจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งคือ นายถนอม เกษหอม อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/1 ม.1 ต.ฝางคำ ต.สิรินทร จ.อุบลราชานี อาชีพหลักคือ รปภ.ธ.กรุงไทย สาขาแหลมฉบัง และเป็นการ์ด นปช.แหลมฉบัง อีกด้วย โดยจับได้ขณะทำงานเป็น รปภ.ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขา แหลมฉบัง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ,ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันพกพาอาวุธปืน ไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุสมควร
 
นายธนัตย์ รับสารภาพและอ้างว่า ตนเป็นกลุ่มผู้ชุมชุนเสื้อแดงแหลมฉบัง อ.ศรีราชา  พร้อมกับไปชุมชุนเสื้อแดง ที่ กทม. มีหน้าที่คุมด่านศาลาแดง สีลม อยู่เป็นเดือน และไม่ได้กลับเข้าไปทำงาน จึงไม่มีเงินใช้ พอหลังสลายชุมชุน จึงวางแผนปล้นรถขนเงิน ธ.กรุงไทย สาขา คลองสี่ รังสิต จ.ปทุมธานี    โดยมีนายถนอม พร้อมพวกอีก 3 คน ร่วมมือกัน ซึ่งตั้งใจจะนำเงินที่ปล้นมาได้ ไปช่วยเหลือพวกที่มาชุมชุนด้วยกัน เพราะสาเหตุที่มาชุมชุนเป็นเวลานาน จนตกงานบ้าง ไม่มีเงินใช้บ้าง ส่วนอาวุธปืนที่ยึดได้อ้างว่า ซื้อมาจากพวกชุมชุนเสื้อแดงด้วยกัน ในราคา 3 กระบอก 2 หมื่นบาท จึงนำไปเพื่อจะปล้นรถขนเงินดังกล่าว แต่ขาดยานพาหนะ
        
นายธนัตย์ กล่าวอีกว่า วันเกิดเหตุตนพร้อมพวกร่วม 5 คน ตระเวนหารถยนต์จนกระทั่ง พบนายนพพล ผู้ตาย ขับรถยนต์คันดังกล่าว มาพร้อมผู้หญิงสาว ที่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง ที่ สำโรง จ.สมุทรปราการ จนเข้าไปใช้เครื่องช็อต จี้นายนพพล แล้วพาทั้งหมดขึ้น รถยนต์ ผู้ตาย มาที่ บ้านพัก ต.บ่อวิน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี แล้วเวียนเทียนข่มขืนหญิงสาว จนช่วงรุ่งสางจึงพานายนพพล ผู้ตายไปที่เกิดเหตุ อ.หนองใหญ่ แล้วช็อตจนสลบ       จากนั้นนายหนุ่ม ผู้ต้องหาอีกคนที่กำลังหลบหนีอยู่ ใช้อาวุธปืน ยิงที่ท้ายทอยจนเสียชีวิต แล้วลากไปทิ้งกลางสวน จากนั้น ก็พาหญิงสาวไปปล่อยที่ จ.ปทุมธานี และให้เงินค่ารถไป 700 บาท และ  หลังจากนั้น ก็จะนำรถไปปล้นเงินที่ ธ.กรุงไทย ดังกล่าว ช่วง 10.00 น.แต่ตำรวจทหาร มีมาก จึงเปลี่ยนใจ และแยกย้ายกันหลบหนี จึงมาถูกจับกุมดังกล่าว และขณะนี้ ตำรวจ สามารถจับกุม เพื่อนร่วมแก๊งได้อีก 1 คนที่ จ.อุบลราชธานี แล้ว

ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์รูปย่อสำหรับรุ่น 20:51, 8 เมษายน 2551


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์