รวบ ส.ต.อ.หญิง-ส.อ.หญิง ตุ๋นสอบตำรวจ

บก.น.3 โชว์ฟอร์มรวบ "ส.ต.อ.หญิง" สังกัด สทส.กับ "ส.อ.หญิง" กรมสรรพาวุธทหารบก รวมหัวตุ๋นตำรวจชั้นประทวน อ้างช่วยสอบเลื่อนชั้นสัญญาบัตร หัวละ 4 แสน

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 ธ.ค. พล.ต.ท.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบช.น. พล.ต.ต.สุเมธ เรืองสวัสดิ์ พล.ต.ต.เอื้อพงศ์ โกมารกุล ณ นคร รอง ผบช.น.แถลงข่าวกรณี พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร ผบก.น.3 พ.ต.อ.สุเทพ ภูยานนท์ ผกก.สน.ประชาสำราญ รรท.ผกก.สส.บก.น.3 พ.ต.ท.วรฤทธิ์ ศูนยะคณิต พ.ต.ท.ถนัด นักธรรม รอง ผกก.สส.บก.น.3 ร่วมกับ พ.ต.ท.ดำรงสิทธิ์ โมราฤทธิ์ รองผกก.4 บก.ป. และพ.ต.ท.อดุลย์ เทพิกัน รองผกก.3 บก.ปอท.จับกุม น.ส.ปาลิณีย์ ศศิธรรมโรจน์ หรือ ส.ต.อ.(หญิง)ทิพวรรณ เพชรทอง อายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(สทส.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยู่บ้านเลขที่ 521 หมู่ 1 ต.แม่ขรี อ.ตะโหมด จ.พัทลุง

ตามหมายจับศาลอาญาที่ 2814/2553 ลงวันที่ 17 ธ.ค.2553 และนางพิศารัตน์ หรือ ส.อ.(หญิง)พิไรพร จีนสมบูรณ์ อายุ 36 ปี ทหารสังกัดกรมสรรพาวุธทหารบก ย่านเกียกกาย อยู่บ้านเลขที่ 217/178 หมู่ 4 แขวงคลองถนน เขตสายไหม ตามหมายจับศาลอาญาที่ 2850/2553 ลงวันที่ 21 ธ.ค.2553

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาทั้งคู่ได้ที่บก.น.3 ตั้งอยู่ที่สน.มีนบุรี หลังจากติดต่อผู้บังคับบัญชาเพื่อขอนำตัวผู้ต้องหามาสอบสวน

โดยแจ้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกง และเรียกหรือยอมจะรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดสำหรับตนเอง หรือผู้อื่นเป็นการตอบแทนในการที่จะจูงใจ หรือได้จูงใจเจ้าพนักงานโดยวิธีการทุจริต หรือผิดกฎหมาย หรือโดยอิทธิพลของตนให้กระทำการ หรือไม่กระทำการในหน้าที่อันเป็นคุณ หรือเป็นโทษแก่บุคคลใด 

พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร ผบก.น.3 กล่าวว่า สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวนหลายรายว่า

มีแก๊งเรียกรับเงินในการทุจริตเพื่อสอบคัดเลือกข้าราชการตำรวจชั้นประทวนเป็นข้าราชการตำรวจสัญญาบัตรครั้งที่ผ่านมา ทาง พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองผบ.ตร.
จึงสั่งการให้สืบสวนจับกุมขบวนการที่ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียแก่หน่วยงานตำรวจ และเพื่อให้กระบวนการสรรหา หรือคัดเลือกบุคลากรดังกล่าวเป็นไปด้วยความสะอาดบริสุทธิ์ และโปร่งใส เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ออกสืบสวนรวมรวมพยานหลักฐาน จากนั้นทำทีติดต่อกับผู้ต้องหาเพื่อให้ช่วยเหลือในการสอบเข้าเป็นข้าราชการตำรวจ ผู้ต้องหาเรียกเงิน 4 แสนบาท และต้องมัดจำเงินไว้ก่อน 5 หมื่นบาท โดยผู้ต้องหาอ้างว่าจะวิ่งเต้นช่วยเหลือด้วยการแก้ไขกระดาษคำตอบให้หลังจากการเข้าสอบเรียบร้อยแล้ว


ผบก.น.3 กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งคู่ ให้การรับสารภาพสอดคล้องกัน ส.อ.(หญิง)พิไรพร ร่วมกันฉ้อโกง

และเรียกรับสินบนผ่านทาง ส.ต.อ.(หญิง) ทิพวรรณ 8 ราย รายละ 4 แสนบาท และร่วมกันฉ้อโกงและเรียกรับสินบนผ่านนายบัง ไม่ทราบนามสกุล 3 ราย รายละ 4 แสนบาท เช่นกัน โดย ส.อ.(หญิง)พิไรพร ได้นำเงินที่ได้มาทั้งหมดไปใช้จ่ายเป็นการส่วนตัว มิได้นำไปส่งมอบให้แก่ผู้ใด และไม่ได้ดำเนินการตามที่ได้ให้คำมั่นสัญญาไว้กับผู้หลงเชื่อ นอกจากนี้ยังรับว่าได้ให้เงินค่าติดต่อแก่ ส.ต.อ.(หญิง)ทิพวรรณ เป็นเงินรายละ 5 หมื่นบาท

ขณะที่ ส.อ.(หญิง)พิไรพร อ้างด้วยว่า เคยเรียกรับผลประโยชน์จากผู้ต้องการเข้าเป็นพนักงานในหน่วยงานรัฐวิสาหกิจบางหน่วยมาแล้วหลายครั้ง จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งคู่ส่ง กก.4 บก.ป. ดำเนินคดี

"ผู้ต้องหารายนี้มีพฤติกรรมหลอกเหยื่อที่ต้องการวิ่งเต้นบรรจุเข้าในหน่วยงานราชการ โดยอ้างว่าสามารถช่วยเหลือสอบเข้าบรรจุได้ หากสอบเข้าไม่ได้ก็จะคืนเงินให้ ลักษณะเหมือนเงินกินเปล่าถ้าเหยื่อสอบเข้าได้เอง ส่วนที่รับปากว่าจะคืนเงินให้ถ้าสอบไม่ได้นั้น ผู้ต้องหาก็จะผัดผ่อนโดยจะไปหลอกเงินเหยื่อรายใหม่ เมื่อได้เงินแล้วถึงนำมาคืนให้เหมือนกับแชร์ลูกโซ่ เบื้องต้นมีผู้ที่จะสอบเข้ารัฐวิสาหกิจตกเป็นเหยื่อ 8 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจตกเป็นเหยื่อ 11 ราย

ขณะนี้กำลังสืบสวนขยายผลรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายจับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องเป็นชายอีก 2 คน หนึ่งในสองเป็นทหารยังไม่ทราบสังกัด ฉะนั้นอย่าหลงเชื่อบุคคลที่แอบอ้างว่าสามารถช่วยเหลือบรรจุเข้าในหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจต่างๆ โดยเฉพาะตำรวจได้" พล.ต.ต.ศานิตย์ กล่าวตอนท้าย. 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์