รร.ดังกลางพัทยาฟ้อง เสื้อแดง 10 ลบ.

นายกเทศมนตรีเมืองพัทยา เผย โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช เตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหาย 10 ล้านบาทม็อบเสื้อแดง


(21เม.ย.) นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองพัทยา กล่าวภายหลังเข้าหารือกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ว่า การท่องเที่ยวเป็นเรื่องเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในเรื่องการต่ออายุมาตรการเดิมออกไปอีก 2 ปีและเรื่องการเสนอให้จัดการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนและประเทศคู่เจรจาโดยเร็วที่สุด และที่สำคัญคือการยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ให้เร็วที่สุดเพราะเป็นเงื่อนไขสำคัญของนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาสู่ประเทศไทย

 นายอิทธิพล กล่าวอีกว่า นายกฯยังให้ความมั่นใจว่าการท่องเที่ยวเป็นวาระแห่งชาติ เป็นสิ่งที่นายกฯมุ่งหวังให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดี อีกทั้งปัญหาเรื่องการเลิกจ้างที่มีจำนวนไม่น้อยก็จะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว เช่นกัน ทราเวลเอ็กโปรที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ ในส่วนของผู้ประกอบการที่มีการประชุมกันเมื่อวานนี้ก็ได้ข้อสรุปว่าตัวเลขเป็นศูนย์ ดังนั้นต้องการปรับเปลี่ยนทิศทางการทำตลาดเป็นไทยเที่ยวไทย ซึ่งมีการเสนอขอรับโครงการระยะสั้น 3-4เดือน เป็นการตลาดภายในประเทศโดยจะมีการจัดงานท่องเที่ยวไทย

 “ต่อจากนี้เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในไทย ซึ่งนายกฯได้ให้ความมั่นใจว่าในส่วนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ท้ายที่สุดเราก็ให้กำลังใจต่อนายกฯให้ผ่าฟันวิกฤตการบ้านเมือง และเราห่วงในสวัสดิภาพของตัวนายกฯด้วยเช่นกัน” นายอิทธิพล กล่าว

 เมื่อถามว่า กรณีการยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน นายอิทธิพล กล่าวว่า จะมีการประเมินเป็นวันๆไป ไม่ได้คงไว้เป็นเดือน เป็นเรื่องการรักษาความมั่นคงภายใน และเชื่อว่าจะยกเลิกประกาศได้ภายในเร็ววัน ส่วนจะยกเลิกหลังการประชุมครม.หรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุจพินิจนายกฯ เราก็ไม่ได้คำนึงเรื่องการยกเลิกเพียงอย่างเดียวแต่คำนึงถึงความมั่นคงของประเทศด้วย

 นายอิทธิพล กล่าวอีกว่า ในเรื่องการรับมือการชุมนุมต้องมีการศึกษาและวางแผนเกี่ยวกับการชุมนุม ส่วนเรื่องการดูแลความสงบเป็นหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 ส่วนการดำเนินคดีคนเสื้อแดงกรณีการบุกโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท นายอิทธิพล กล่าวว่า ขณะนี้โรงแรมกำลังรวบรวมหลักฐานอยู่ ส่วนค่าเสียค่าประเมินเบื้องต้นว่า น่าประมาณ 10 ล้านบาท ทั้งนี้ได้เสนอนายกฯให้มีการจัดประชุมอาเซียนที่พัทยาอีก แต่นายกฯบอกว่าา ตอนนี้เป็นไปไม่ได้ และยังไม่สามารถจัดที่ไหนได้ในสถานการณ์แบบนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์