รมว.เกษตรฯ เชื่อไม่มีปัญหา ติดภาพใกล้ชิด บรรหาร

นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าววันนี้ (25 ธ.ค.) ถึงการเข้ารับตำแหน่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ ว่า

รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงเพียงจากเดิมเคยคุมข้าราชการประมาณ 7,000 คน ใช้งบประมาณ 35,000 ล้านบาท แต่ขณะนี้ ต้องเข้ามาดูแลงานทั้งกระทรวงฯ โดยมีข้าราชการประมาณ 38,000 คน ใช้งบประมาณ 76,000 ล้านบาท และเปลี่ยนห้องทำงานเท่านั้น
 

รมว.เกษตรฯ กล่าวต่อว่า รู้สึกถึงความเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย เพราะคุ้นเคยกับเพื่อนข้าราชการในกระทรวงเกษตรฯ อยู่แล้ว

ส่วนเรื่องการเมืองนั้น มีความรู้สึกเปลี่ยนแปลงนิดหน่อย เพราะชีวิตตนเป็นชีวิตข้าราชการประจำ แต่ขณะนี้ ไม่ได้ประกอบอาชีพข้าราชการแล้ว โดยเปลี่ยนจากข้าราชการประจำไปเป็นข้าราชการการเมือง
นายธีระ กล่าวถึงข้อสังเกตได้รับตำแหน่ง รมว.เกษตรฯ เพราะมีสายสัมพันธ์ใกล้ชิดนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ซึ่งการทำงานต่อไปอาจจะมีความล่าช้าเนื่องจากต้องรอความเห็นพิเศษจากบรร หารว่า เรื่องนี้ มีความพยายามถามตน ซึ่งถามว่า ทำไมถึงจะปรึกษาใครเป็นอย่างไรนั้น ผู้ที่เชี่ยวชาญทั้งหลายก็ให้คำปรึกษา โดยต้องการให้ประชาชนมีส่วนร่วม ให้ทุกคนมีส่วนร่วม ให้ประชาชนมีส่วนร่วม ดังนั้น การที่ผู้เชี่ยวชาญทั้งหลาย หรือ อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ที่มีความรู้ความสามารถมีประสบการณ์สูงจะให้คำ ปรึกษาอะไรบ้าง หรือ มีความใกล้ชิด คงไม่มีปัญหาอะไรและไม่ผิดขั้นตอน


สำหรับนายธีระ วงศ์สมุทร อดีตดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมชลประทาน หน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรฯ โดยเพิ่งลาออกจากตำแหน่งอธิบดีกรมชลประทานมารับตำแหน่ง รมว.เกษตรฯ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์