รมว.สธ.แจงวัน(เฉลิม)เหมาะพีเซ็นเตอร์เลิกบุหรี่

"ลูกเหลิม" เข้าทำงานสธ.วันแรก

ยกมือไหว้“ขอโทษ”น้ำตาคลอเบ้าเอ๋ยคำ “กราบขออภัย” อ้อนขอโอกาสทำดีเพื่อบ้านเมือง จะทำให้ดีที่สุด ปฏิเสธเป็นนายแบบเลิกเหล้าเลิกบุหรี่ เหตุยังเลิกไม่ได้ ด้าน"ไชยา" แจงเหตุเลือก"วัน"เพราะหน่วยก้านดี สมาร์ท เหมาะพีเซ็นเตอร์เลิกเหล้า-บุหรี

(22กพ.) ที่กระทรวงสาธารณสุข นายวัน อยู่บำรุง ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ในฐานะเลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข บุตรชายร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย(มท.) เข้าทำงานที่กระทรวงสาธารณสุขวันแรก โดยมีนพ.ปราชญ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ปลัดสธ.พร้อมข้าราชการให้การต้อนรับ ก่อนจะเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงฯ


นายวัน กล่าวก่อนยกมือไหว้ขอโทษด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า

ในอดีตตนอาจเคยผิดพลาด บกพร่อง ทำให้พี่น้องประชาชน สื่อมวลชนไม่สบายใจ ขอใช้โอกาสนี้กราบขออภัยไว้นะที่นี้ด้วย ขอโอกาสให้ผมทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ชดเชย ชดใช้สังคม และขอขอบคุณผู้ใหญ่ในพรรคพลังประชาชนที่ให้โอกาสเข้ามาทำงาน และกราบขอบคุณนายไชยา สะสมทรัพย์ รมว.สธ. นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รมช.สธ.ที่ให้ความเมตตา และขอบคุณนพ.ปราชญ์ ปลัดสธ. ที่มาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และที่ขาดไม่ได้


นายวัน กล่าวอีกว่า


 สำหรับการเป็นพรีเซ็นเตอร์เลิกเหล้าเลิกบุหรี่นั้น ต้องหารือกับท่านรัฐมนตรีก่อน อย่างไรก็ตาม ตนเองไม่ได้เลิก 100 % เลิกๆ หยุดๆ อาจไม่เหมาะสมในจุดนี้ แต่รู้จักน้องที่เป็นดาราหลายคนที่พฤติกรรมภาพพจน์ดีน่าจะเป็นแบบอย่างได้ งานในสธ.อยู่ที่รัฐมนตรีจะสั่ง เพราะตนเป็นลูกน้อง จะทำงานตรงจุดไหนก็แล้วแต่ท่าน กรณีที่มีการโจมตีในเว็บไซต์ไฮทักษิณ ตนชินแล้ว ไม่สนใจ เป็นธรรมดาในแวดวงการเมืองต้องโดนอยู่แล้ว เป็นนักการเมืองต้องอดทน ส่วนกรณีที่นายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ได้ขอลาออกจากตำแหน่ง ผช.เลขานุการ รมว.มท.ตนไม่มีความเห็น แต่ก็ไม่เป็นการกดดัน เพราะตนไม่มีคดี ถึงแม้จะเคยมีคดีแต่ปัจจุบันคดีตนหมดแล้ว


“ทุกคนต้องมีอดีต ขอโอกาสให้ผมด้วยแล้วกัน ส่วนภาพลักษณ์ไม่ต้องปรับ เมื่อเราโตขึ้น เป็นผู้ใหญ่ขึ้น วัยก็สอนเราไปเอง ผมเป็นคนเรียนรู้เร็ว พ่อบอกว่า ทำให้ดีที่สุด ตั้งใจทำงาน ชดเชยสังคม”นายวันกล่าว


ต่อมานายวัน เข้าคาราวะนายไชยา สะสมทรัพย์ รมว.สธ.

ที่ห้องทำงานด้วยการไหว้พร้อมมอบพวงมาลัย โดยนายไชยา กล่าวกับทีมที่ปรึกษารัฐมนตรีก่อนมอบนโยบายให้คณะทำงานว่า ดารามาอยู่ เป็นไงดูแล้วหน่วยก้านดีไหม งานสธ.ต้องทำงานเชิงรุก เพราะมีโรคอุบัติใหม่มากขึ้น ขณะนี้ตนมีความพร้อมในการทำงานแล้ว มีทีมที่ปรึกษา และเลขานุการ ครบถ้วน เชื่อว่าจะเดินหน้าการทำงานได้อย่างเต็มที่ ขับเคลื่อนองค์กรให้ดีที่สุด


“ตำแหน่งทางการเมืองไม่จีรังยังยืน จึงควรสร้างคุณงามความดีจะดีกว่า และผมก็ไม่นั่งอยู่ที่นี่ไปตลอดชีวิตเหมือนปลัด สธ. ที่อีก 2 ปีกเกษียณอายุราชการแล้ว คนที่จะมารับไม้ต่อจะเป็นข้อเปรียบเทียบได้ จึงต้องทำสิ่งดีๆ ไว้เพื่อเป็นแบบอย่างในการทำงานต่อไป” นายไชยากล่าว


นายไชยา กล่าวอีกว่า

การมอบหมายงานให้นายวันเป็นพรีเซ็นเตอร์เลิกเหล้า-เลิกบุหรี่ ยังไม่ได้คุยกัน รวมถึงเรื่องค่าตัวด้วยไม่รู้ว่าค่าตัวแพงหรือไม่ ซึ่งการที่ตนตั้งใจมอบหมายงานเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้เพราะเห็นหน่วยก้านดี มีความหล่อ สมาร์ทอยู่ระดับต้นๆ อีกทั้ง การเลิกเหล้า-บุหรี่ ต้องค่อยเป็น ค่อยไป อย่างตนก็สูบบุหรี่ พยายามลด เลิก เพราะเป็นเจ้ากระทรวงสธ. หากไม่คำนึงถึงตรงนี้ เวลาออกสื่อจะมีปัญหาได้


“การดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เป็นเรื่องปกติ แต่พอถึงจุดๆ หนึ่ง ก็ต้องเลิกเพราะกลายเป็นบุคคลประเภท 2 ไปที่ไหนมีแต่คนรังเกียจ เสื้อผ้าเหม็นกลิ่นบุหรี่ ไม่มีคนอยากเข้าใกล้ ต้องยอมรับว่า คนที่เลิกบุหรี่ได้ถือว่าเก่ง ทุกวันนี้ก็หันมาพึ่งหมากฝรั่งอยู่ จนทุกวันนี้กลายเป็นติดหมากฝรั่งแทน”นายไชยากล่าว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
บรรยากาศการทำงานวันแรกของนายวัน ผู้ติดตามได้เข้าตรวจเช็คทิศทางที่เป็นศิริมงคลในการทำงาน ก่อนจัดวางโต๊ะทำงานใหม่ จากนั้นนายวัน และผู้ติดตามได้ไปรับประทานอาหารร่วมกันที่โรงอาหารใต้อาคารสำนักงานปลัดสธ. ร่วมกับข้าราชการคนอื่นๆ โดยนายวันได้สั่งข้าวมันไก่ ก่อนบอกว่า เป็นเมนูที่ชอบรับประทาน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์