รมว.มหาดไทยเชื่อการชุมนุมใหญ่กลุ่มเสื้อแดงพุธหน้าไม่ถึงขั้นนองเลือด

มหาดไทย 1 เม.ย.-รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เชื่อการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเสื้อแดง 8 เม.ย.นี้ จะไม่มีเหตุรุนแรงถึงขั้นนองเลือด สั่งผู้ว่าฯ แจงประชาชนถึงผลเสียที่จะตามมา เตรียมหารือมาตรการจัดการกลุ่มเสื้อแดงหลังนายกรัฐมนตรีกลับจากอังกฤษ

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงได้ประกาศนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 8 เมษายนนี้
 
ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศทำความเข้าใจชี้แจงกับประชาชนถึงผลเสียที่จะตามมาในด้านสังคมและเศรษฐกิจด้วย และเชื่อว่าการชุมนุมจะไม่ดุเดือด หรือมีเหตุบานปลายถึงขั้นนองเลือดตามความประสงค์ของบุคคลบางกลุ่ม 


ส่วนผู้ชุมนุมจะมีจำนวนมากจนสามารถปิดถนนราชดำเนินไปจนถึงบ้านสี่เสาเทเวศร์ ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ได้หรือไม่นั้น นายชวรัตน์ กล่าวว่า ไม่ทราบ

แต่กรณีที่กลุ่มเสื้อแดงเคยประกาศให้ประชาชนออกมาชุมนุมตามศาลากลางจังหวัดได้ถึง 42 จังหวัดนั้น อาจจะนำมาประเมินถึงกลุ่มผู้สนับสนุนที่มีอยู่ล่าสุด เพื่อเดินทางเข้าชุมนุมใหญ่ในกรุงเทพ ฯ ได้ และกรณีที่นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะใช้วิธีการขั้นเด็ดขาดกับกลุ่มเสื้อแดงนั้น ต้องรอหารือกันหลังจากนายกรัฐมนตรีเดินทางกลับจากประเทศอังกฤษแล้ว
นายชวรัตน์ ได้ปฏิเสธที่ตอบคำถามถึงความเหมาะสมกรณีรัฐบาลจะถอดยศตำรวจของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่าเป็นเรื่องนอกเหนือรายการไม่สามารถตอบได้.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์