รมว.คลัง ขอดูข้อมูลชี้ความผิดปลัดคลังก่อนตัดสินใจ

กระทรวงการคลัง 14 ม.ค. - นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่ากระทรวงการคลัง กล่าวว่า กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

ให้คณะอนุกรรมการข้าราชการพลเรือน (อ.กพ.) กระทรวงการคลัง พิจารณาความผิดข้าราชการกระทรวงการคลังสำหรับผู้ยังรับราชการมีโทษให้ออกหรือปลดออกจากราชการ  เนื่องจากเป็นกรรมการแต่งตั้ง 4 รองอธิบดีกรมสรรพากร ไม่ถูกต้องตามขั้นตอน จนมีความผิด ซึ่งมี นายศุภรัตน์  ควัฒกุล ปลัดกระทรวงการคลัง ร่วมเป็นกรรมการอยู่ด้วยว่า เรื่องดังกล่าวต้องขอดูรายละเอียดเพื่อพิจารณาอีกครั้งว่าผลการพิจารณาของ ป.ป.ช.เป็นอย่างไร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในความผิดดังกล่าว สืบเนื่องจากศาลปกครองกลางได้มีคำวินิจฉัยให้กระทรวงการคลังดำเนินการเพิกถอนคำสั่งแต่งตั้ง 4  ข้าราชการกรมสรรพากร

โดยให้กลับไปดำรงตำแหน่งเดิมหรือให้ไปดำรงตำแหน่งอื่นที่เทียบเท่ากับตำแหน่งเดิม  เนื่องจากการแต่งตั้งผิดขั้นตอนและได้เป็นปัญหาทางกฎหมายจนกระทรวงการคลังได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งของศาลปกครองสูงสุดเมื่อ 2 พ.ค. 2549 ว่าด้วยเรื่องการให้เพิกถอนหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกข้าราชการกรมสรรพากร ซึ่งศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งให้เพิกถอนหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกข้าราชการกรมสรรพากร 4 ราย จนทำให้การดำเนินการดังกล่าวเป็นโมฆะ และศาลปกครองกลางได้มีคำบังคับให้ข้าราชการทั้ง 4 ราย กลับไปดำรงตำแหน่งเดิม หรือให้ไปดำรงตำแหน่งอื่นที่เทียบเท่ากับตำแหน่งเดิม ก่อนได้รับการแต่งตั้งภายในระยะเวลา 30 วัน (ครบกำหนดวันที่ 3 ธันวาคม 2550) ยกเว้น นายวิชัย จึงรักเกียรติ 1 ใน 4 ข้าราชการที่ถูกไล่ออกไปก่อนหน้านี้


สำหรับข้าราชการกรมสรรพากร 4  ราย ประกอบด้วย นายบุญศักดิ์ เจียมปรีชา นาย ช.นันท์ เพ็ชญไพศิษฎ์ นายวิชัย  จึงรักเกียรติ และนางจันทิมา สิริแสงทักษิณ.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์