รมว.กลาโหมเผย รบ.พร้อมเจรจากับพันธมิตร เพื่อยุติการชุมนุม รับห่วงไม่อยากให้มีม็อบ


รมว.กลาโหมเผย รบ.พร้อมเจรจากับ"พันธมิตร" เพื่อยุติการชุมนุม รับห่วงไม่อยากให้มีม็อบ


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 มกราคม ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นประธานในการประชุมสภากลาโหม ถึงการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ว่าเราทำไปตามหน้าที่ เป็นเรื่องของตำรวจที่จะดูแล และผู้ชุมนุมก็ชัดเจนและทราบดีอยู่แล้วว่าจะปฏิบัติอย่างไร ซึ่งทางตำรวจมีขั้นตอนในการดำเนินการอยู่ และเป็นไปตามกฎหมาย ส่วนข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมนั้นเป็นเรื่องของรัฐบาลและทางนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ก็ตอบไปแล้ว
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กลุ่มผู้ชุมนุมยืนยันว่าหากรัฐบาลไม่ทำตามข้อเสนอก็จะไม่ยุติการชุมนุม พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า คงต้องแก้ปัญหากัน รัฐบาลไม่ได้อยู่นิ่งเฉย ทำทุกอย่างเพื่อประเทศชาติ บ้านเมือง และประชาชนอยู่แล้ว


เมื่อถามว่าได้ประเมินการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมหรือไม่ว่าอาจจะขยายเพิ่มเติม พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้ประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางตำรวจไม่ได้วิตกอะไร แต่ตนก็ห่วงและไม่อยากให้มีการชุมนุม เพราะทุกอย่างเราสามารถพูดจากันได้


เมื่อถามว่าในฐานะที่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำกลุ่มพันธมิตร ก็เคยเป็นทหารเราจะใช้ช่องทางนี้เจรจาพูดคุยหรือไม่ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ขณะนี้ได้ดำเนินการอยู่ แต่คงไม่ถึงกับต้องคุยกับ พล.ต.จำลอง เพราะท่านก็อยากทำทุกอย่างเพื่อบ้านเมือง และรัฐบาลก็พยายามทำทุกอย่างเพื่อบ้านเมืองเช่นกัน คงต้องพูดจากันว่ามีอะไรที่ พล.ต.จำลองสงสัย ซึ่งทุกอย่างนายกรัฐมนตรีก็ได้ชี้แจงแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์