รมว.กลาโหมระบุฮุนเซ็น สั่งถล่มไทยจากพนมเปญ

ครม.รับรายงานเหตุไทย-กัมพูชาปะทะ เผย"พล.อ.ประวิตร"ระบุ"ฮุนเซ็น" สั่งตรงถล่มไทยจากพนมเปญ

นายศุภชัย ใจสมุทร รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในการประชุมครม. วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงค์สุวรรณ รมว.กลาโหมได้มีการชี้แจงต่อครม.เกี่ยวกับกรณีการปะทะกันระหว่างไทย กัมพูชาที่ปราสาทตาควายและตาเมือนธม โดยรมว.กลาโหมได้รายงานว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไทยไม่ได้เริ่มก่อน แต่ได้มีการตอบโต้ไปตามสมควร ไม่ได้เกินกว่าเหตุ

สถานการณ์ขณะนี้รมว.กลาโหมบอกว่าพร้อมตอบโต้อย่างหนัก
 
ทั้งนี้พล.อ.ประวิตร ยังได้รายงานให้ครม.ทราบว่าเจ้าหน้าที่ทหารของไทยปฏิบัติการได้ดีกว่า และทำให้กัมพูชาสูญเสียจำนวนมาก โดยเมื่อวันที่ 24 เม.ย.ไทยสามารถยึดอาวุธของกัมพูชาได้จำนวนหนึ่ง ส่วนยอดผู้เสียชีวิตขณะนี้สรุปว่ามีทหารไทยเสียชีวิต 5 นาย และบาดเจ็บ 21 นาย

ส่วนของกัมพูชามีการเสียชีวิตหลายนายด้วยกัน อย่างไรก็ตาม พ.อ.ประวิตร ยืนยันว่ากองทัพบกจะไม่ให้ไทยสูญเสียพื้นที่แม้แต่ตารางวาเดียว 

นายศุภชัย กล่าวว่า ในการประชุมครม. นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งให้ครม.ทราบว่ากระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งต่อประชาคมโลกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่กัมพูชาพยายามหลีกเลี่ยงเจรจาแบบทวิภาคี โดยพยายามให้นานาชาติมาร่วมเจรจาปัญหาด้วย ซึ่งผู้นำกัมพูชาพยายามทำเรื่องภายในของเขาให้เป็นเรื่องภายนอก และเรื่องนี้ได้มีการสั่งการจากกรุงพนมเปญ สำหรับประเทศไทยพยายามทำเรื่องนี้ให้เป็นความขัดแย้งในพื้นที่ไม่ให้เป็นเรื่องระดับนานาชาติ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์