รมว.กลาโหม ย้ำจำเป็นต้องใช้ พ.ร.บ.มั่นคง ดูแลประชุม รมต.ต่างประเทศอาเซียน

กรุงเทพฯ 9 ก.ค.-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมประชุมกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.)

ซึ่งมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ว่าที่ประชุมได้หารือถึงการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียนกับประเทศคู่เจรจา โดยยืนยันจะบังคับใช้พ.ร.บ.ดังกล่าว เพื่อดูแลความเรียบร้อยระหว่างวันที่ 10-24 กรกฎาคมเท่านั้น และจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ในพื้นที่เป็นหลักสนธิกำลังกันระหว่างตำรวจ ทหาร โดยจะดูแลรัฐมนตรีที่เข้าร่วมประชุมตามหลักมาตรฐานสากล ส่วนจะต้องจัดรถยนต์กันกระสุนให้กับรัฐมนตรีที่เข้าร่วมประชุมหรือไม่นั้น เราจะพยายามดูแลให้ดี จัดให้เรียบร้อยทั้ง 24 ขบวน


“ช่วงเวลาดังกล่าวจะไม่ยอมให้มีการชุมนุมประท้วงหรือการยื่นหนังสือใดๆ ผมต้องขอใช้กฎหมายในช่วงสั้นๆ เพราะเราให้มีไม่ได้ โดยจะพยายามประสานกับทุกฝ่าย รวมทั้งเอ็นจีโอต่างชาติก็ไม่ได้ ต้องขอกันเพราะประเทศชาติบอบช้ำมามากแล้ว เชื่อว่าประชาชนเข้าใจ และไม่คิดว่าเป็นการจำกัดสิทธิเสรีภาพ เพราะเราทำเพื่อประเทศชาติ และคงไม่ต้องออกประกาศอะไรเพิ่มเติม โดยในช่วงเวลาดังกล่าวผมจะไปอยู่ดูแลที่จังหวัดภูเก็ตตลอดช่วงการประชุม”รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าว.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์