รมว.กลาโหม ปัด รัฐสร้างสถานการณ์


รมว.กลาโหม ปัดรัฐไม่มีเอี่ยว สร้างสถานการณ์ หวังขยาย พรก. มั่นใจ ตร.รับมือไหวทั้ง เลือกตั้งซ่อม - ดูแลพรรคการเมือง ปัด ซุกสไนเปอร์ ร.11 รอ. ให้สังคมตัดสิน “ตู่”ปูดเรื่องเท็จ...

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในพื้นที่ กรุงเทพฯและต่างจังหวัดในช่วงนี้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามติดตามอยู่ ซึ่งขณะนี้สถานการณ์ไม่ค่อยเรียบร้อย และไม่ค่อยสงบ เพราะยังมีความคิดที่จะทำให้เกิดเรื่องไม่เรียบร้อยในบ้านเมือง ขอให้เป็นเรื่องเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งฝ่ายความมั่นคงก็ต้องดูแลในภาพรวมของประเทศทั้งหมด ทั้งนี้ ยังไม่จำเป็นต้องให้ทหารเข้ามาดูแลความสงบเรียบร้อย เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงดูแลได้ และทางตำรวจเองก็ติดตามอยู่ในทุกเรื่อง

ด้านการเตรียมการรักษาความปลอดภัย ในช่วงเลือกตั้งซ่อม อย่างไรบ้าง
 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า การวางแผนรักษาความปลอดภัย ในการเลือกตั้งซ่อม เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเช่นกัน คงไม่จำเป็นต้องส่งทหารเข้าไปดูแล และ คิดว่าคงไม่เหลือบ่ากว่าแรง

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า รัฐสร้างสถานการณ์เพื่อต้องการต่อ พรก.ฉุกเฉิน
พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า
คงไม่มี เพราะไม่รู้จะไปสร้างสถานการณ์ทำไม เพราะรัฐบาลเองต้องการให้เกิดความสงบเรียบร้อยในบ้านเมือง และ อยากให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้า ส่วนมีพรรคการเมือง มีการขอกำลังไปดูแลรักษาความปลอดภัยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถ้าขอ ก็คงเป็นทางเจ้าหน้าตำรวจ คงจะไม่ใช้กำลังทหาร

ด้านกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธ์ุ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ออกมาระบุว่ามีสไนเปอร์ ที่เตรียมพร้อมปฏิบัติการ อยู่ในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่มี สไนปง สไนเปอร์ อะไร ขนาดใช้ธรรมดายังไม่อยากใช้เลย ใช้สไนเปอร์คงไม่ใช่”

ส่วนจะมีการดำเนินการกับ จตุพร หรือไม่ เพราะที่ผ่านมามักจะออกมาให้ข้อมูลที่มีผลกระทบต่อกองทัพ นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ความจริงก็คือความจริง เรื่องของข้อมูลนั้นก็ขึ้นอยู่กับคนที่ได้มา และยืนยันว่าไม่มี เราไม่ได้คิดร้ายอะไร และไม่รู้ว่าจะเอามาทำอะไร ซึ่งไม่ห่วงว่าประชาชนจะเข้าใจผิด เพราะคิดว่าประชาชนมีวิจารณญาณในการดูว่าข่าวไหนน่าเชื่อถือ และ ข่าวไหนไม่น่าเชื่อถือ

ส่วนจะฟ้องนายจุตพร หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ไม่รู้จะฟ้องไปทำไม อีกอย่างหนึ่งคือไม่ใช่เรื่องจริง ซึ่งสังคมจะตัดสิน นายจตุพร เอง เมื่อถามว่า กฎหมายของประเทศไทยอ่อนไปหรือไม พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า กฎหมายของไทยก็เป็นอย่างนี้มาตั้งนานแล้ว ซึ่งเรามีทางฝ่ายนิติบัญญัติในการดูแลเรื่องนี้อยู่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์