รมว.กต.ปัดดำเนินการคืนพาสปอร์ตแดงทักษิณ


"สุรพงษ์" ระบุ ไม่มีการดำเนินการคืนพาสปอร์ตแดง ให้ "พ.ต.ท.ทักษิณ" ยัน หากมีการหารือ จะทำตามขั้นตอน คาด ไม่รับทูตการค้า ขณะเรื่องกัมพูชา รอจังหวะ - เวลาไปเยือน ส่วนลาออกจาก ส.ส. หรือไม่ รอมติพรรค

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีการคืนพาสปอร์ตแดงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า กระทรวงการต่างประเทศ ได้แถลงแล้วว่า ไม่ได้มีการเตรียมให้พิจารณาเรื่องนี้ แต่หากในอนาคตต้องมีการหยิบยกขึ้นมา สังคมก็ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะตนจะทำทุกอย่างตามขั้นตอน โดยยึดหลักจารีตประเพณีที่ดีของกระทรวงการต่างประเทศ โดยเรื่องนี้ควรที่จะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของข้าราชการประจำ ยืนยันว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายในเรื่องนี้ โดยนโยบายที่สำคัญ คือ ด้านการค้า

นอกจากนี้ จะมีการแต่งตั้ง พ.ต.ท.ทักษิณ มาเป็นทูตทางการค้าหรือไม่นั้น ก็ต้องขอดูรายละเอียด แต่โดยส่วนตัวเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงไม่รับตำแหน่งนี้

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากตนเองเข้ารับตำแหน่ง ก็ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่อย่างใด โดยตนจะออกจากการเป็น ส.ส. หรือไม่นั้น ก็ต้องรอฟังจากการประชุมพรรคอีกครั้ง ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างไทย - กัมพูชา

ขณะนี้ ก็พร้อมให้ตนเอง และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางไปเยือนแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์