รมต.ตปท.อังกฤษยันเพิกถอนวีซ่าแม้วถูกศาลไทยตัดสินจำคุก

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงาน โดยอ้างคำแถลงข่าวของ นายเดวิด มิลลิแบนด์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศของอังกฤษ 

ระหว่างเดินทางเยือนกรุงซาราเยโว ประเทศบอสเนีย เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน เพื่อชี้แจงถึงกรณีที่ทางการอังกฤษจะไม่ตัดสินใจต่อวีซ่าให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย  และคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา  จนทำให้ไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศอังกฤษได้ว่า เป็นการตัดสินใจของ นางแจ็กกี้ สมิธ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย  เนื่องจากเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ถูกศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตัดสินให้จำคุก2 ปี  ในคดีจัดซื้อที่ดินรัชดาภิเษก

 
พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต้องคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง 2 ปี ในคดีซื้อขายที่ดินย่านถนนรัชดาภิเษก ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน ว่า ภายหลังอังกฤษเพิกถอนวีซ่าเดินทางเข้าประเทศพร้อมกับคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา
.ต.ท.ทักษิณกล่าวกับรอยเตอร์ว่า กำลังจะเดินทางออกจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ไปยังสถานที่ที่ไม่ขอเปิดเผย และว่า จะขอต่อสู้กับศัตรูทางการเมืองต่อไป

"ผมจะเดินทางต่อไป กำลังจะออกจากปักกิ่งในตอนนี้"  พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว แต่ไม่ยอมเปิดเผยว่าเขาจะเดินทางไปยังที่ใดต่อ พร้อมกับปฏิเสธว่าไม่ใช่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ นั่นเป็นแค่ข่าวลือ นอกจากนี้ อดีตนายกฯยังปฏิเสธรายงานข่าวของสื่อมวลชนไทยที่รายงาน กำลังอยู่ระหว่างสร้างคฤหาสถ์หรูที่รีสอร์ทและสนามกอล์ฟแห่งหนึ่งในกรุงปักกิ่ง มูลค่าราว 60 ล้านหยวน หรือราว 300 ล้านบาท

พ.ต.ท.ทักษิณยังบอกด้วยว่า ได้ยกเลิกการขอลี้ภัยในประเทศอังกฤษแล้ว เพื่อที่จะได้ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองได้อย่างอิสระ" ผมได้ยุติการขอลี้ภัยแล้ว เพราะผมไม่คิดว่ามันจำเป็น ผมไม่ชอบคำว่าลี้ภัย ผมต้องการเสรีภาพ เพราะผมเป็นนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย ผมไม่ต้องการให้มีสิ่งใดมาจำกัดเสรีภาพผม" อดีตนายกฯกล่าว

อดีตนายกฯกล่าวว่า จะโทรศัพท์เข้าไปพูดคุยกับกลุ่มผู้สนับสนุนในการชุมนุมทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศที่จะมีขึ้นในอนาคต
 
"ผมจะโฟนอินเข้าไปและพูดคุยกับคนที่รักและศรัทธาในตัวผม ผมจะใช้เวลาในการพูดคุยที่ยาวนานกว่า (การโฟนอินเข้ารายการครอบครัวความจริงวันนี้นอกสถานที่ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ราชมังคลากีฬาสถาน) และจะขอเอ่ยถึงชื่อบุคคลที่ต้อนให้ผมจนมุม" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว

อนึ่ง คณะผู้จัดการรายการความจริงวันนี้ มีแผนที่จะจัดเวทีชุมนุมนอกสถานที่อีกครั้งที่ จ.อุดรธานี พื้นที่ฐานเสียง พ.ต.ท.ทักษิณ ที่มีมวลชนจัดตั้งให้การสนับสนุนหนาแน่น

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์