รมต.กต.ญี่ปุ่น ทวงถาม บิ๊กตู่ คืบหน้าเหยี่ยวข่าวแดนปลาดิบ ดับคาเมษาเลือด53!!!

รมต.กต.ญี่ปุ่น ทวงถาม บิ๊กตู่ คืบหน้าเหยี่ยวข่าวแดนปลาดิบ ดับคาเมษาเลือด53!!!

"รมต.กต.ญี่ปุ่น" เข้าหารือ "ประยุทธ์" คาดกระชับความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่น -พร้อมสอบถามความคืบหน้านักข่าวญี่ปุ่นเสียชีวิต ในเหตุการณ์ขอคืนพื้นที่ชุมนุมปี53

วันนี้ (2 ต.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เวลา 08.30 น. โดยในเวลา 10.00 น. เปิดโอกาสให้ นายมิโนะรุ อิคุชิ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น ในฐานะผู้แทนพิเศษรัฐบาลญี่ปุ่น และนายชิเกะคะสุ ซะโต เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อแสดงความยินดีในการเข้ารับตำแหน่ง โดยถือเป็นประเทศแรกที่เข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล รวมถึงการหารือข้อราชการร่วมกัน โดยคาดว่าเป็นหารือถึงการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับประเทศญี่ปุ่น ทั้งด้านการค้าการลงทุน รวมถึงสอบถามถึงความคืบหน้าเหตุนักข่าวญี่ปุ่นเสียชีวิตในเหตุการณ์การเข้าขอคืนพื้นที่การชุมนุมช่วงปี 2553

ทั้งนี้การเข้าพบนายกรัฐมนตรี ของผู้แทนพิเศษญี่ปุ่น มีความสำคัญทั้งในด้านความสัมพันธ์ และด้านเศรษฐกิจของไทย-ญี่ปุ่น ที่มีประวัติความสัมพันธ์มายามนานนับร้อยปี รวมถึงความร่วมมือด้านเศรษฐกิจที่แน่นแฟ้นกันอย่างยิ่ง ซึ่งสามารถเห็นได้ชัดจากการที่ญี่ปุ่นเป็นประเทศคู่ค้ารายใหญ่ของไทย ในขณะที่ไทยก็ถือเป็นประเทศคู่ค้ารายใหญ่ของญี่ปุ่นในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยมีมูลค่าการค้าสูงหลายหมื่นล้านบาท


ขอบคุณข่าวจาก TNEWS

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์