รมช.จี้ถาม พันธมิตร ถึงกระสุนยิงศธ.

ตำรวจสน.ดุสิตได้รับแจ้งเหตุยิงกันที่กระทรวงศึกษาธิการ ตรวจสอบพบ "กระสุนลูกแก้ว" ไม่มีเขม่าดินปืน ฟันธงถูกยิงจาก "ปืนหนังสติ๊ก" หรือ "หน้าไม้" จากด้านนอกอาคาร รมช.ศธ.แย้มให้ตำรวจไปสอบถามจากพันธมิตรฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 21 สิงหาคม พ.ต.ต.ธันยวัต ชวาฤทธิ์ สารวัตรสอบสวน สน.ดุสิต ได้รับแจ้งเหตุ ยิงกันที่อาคารราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมประสานเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุชั้น 5 และ 7 อาคารราชวัลลภ ที่ตั้งสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ชั้น 7 พบรอยกระสุนทะลุผ่านกระจก 3 จุดบริเวณที่นั่งของข้าราชการกองนิติการ ส่วนชั้น 5 พบรอยกระสุนทะลุผ่านกระจก 1 จุด บริเวณห้องทำงานของนายกิตติ กังวานรัตนกุล ผอ.กลุ่มวิชาการบริหารงานบุคคล
 
ภายหลังตรวจสถานที่เกิดเหตุ พ.ต.ต.ธันยวัต กล่าวว่า ลักษณะกระสุนเป็นลูกเหล็กทรงกลม เส้นผ่านศูนย์กลาง 0.5 เซนติเมตร จำนวน 2 ลูก และเป็นลูกแก้ว 3 ลูก

แต่ไม่พบเขม่าดินปืนบนกระจก สรุปว่ากระสุนดังกล่าวไม่ได้ยิงมาจากปืนแน่นอน น่าจะเป็นปืนหนังสติ๊ก หรือหน้าไม้ ทั้งยังพบด้วยว่าวิถีกระสุนยิงมาจากด้านนอกอาคาร จากล่างขึ้นสู่ด้านบน สาเหตุสามารถเกิดได้หลายกรณี เพราะขณะนี้มีเหตุการณ์ไม่สงบเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

 
ด้านนายพงศกร อรรณนพพร รัฐมนตรีช่วยว่าการ ศธ. กล่าวว่า ใครจะสร้างสถานการณ์หรือไม่ ยังไม่อยากคาดเดา แต่อยากให้ไปลองถามกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยถึงเรื่องดังกล่าวดู แต่ตนไม่ได้หมายความว่าพันธมิตรทำ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์