รมช.คค.รับหนังสือค้านขสมก.สลายแล้ว


ชาวบ้านโวย ขสมก.หยุดเดินรถ บางส่วน ไปชุมนุมหน้าทำเนียบ คัดค้าน การแปรรูป ให้เอกชนดูแล ล่าสุด รมช.คมนาคมรับปากค้านสศช.ให้สัมปทานเอกชน155สาย-ม็อบขสมก.ยอมสลาย

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชน แจ้งว่า หลายเส้นทางไม่มีรถโดยสารประจำทางของ ขสมก. วิ่งรับส่งผู้โดยสารน้อยลงจากเดิม โดย นางสาวกุ้ง นามสมมุติ นักศึกษาที่รอขึ้นรถ จากฝั่งธนบุรี มายังฝั่งพระนคร เล่าว่า ปกติรถของ ขสมก. จะวิ่งรับส่งผู้โดยสาร ครั้งละไม่เกิน 5 นาที จะทยอยมา แต่เช้านี้ รอนานกว่าครึ่งชั่วโมงจึงจะผ่านมา ขณะที่ย่านแคราย ก็มีประชาชนร้องเรียนเช่นกันกับหลายเส้นทาง ทางด้านถนนพระราม 4 ก็มีประชานกว่า 30 คน ยืนรอรถเมล์ จนคนล้นออกมาบนผิวถนน ส่วนสาเหตุดังกล่าวนั้น เกิดขึ้น เนื่องจาก ขสมก. ได้ทำการหยุดวิ่งรถบางส่วน เพื่อไปยื่นหนังสือคัดค้าน การยกสัมปทานเส้นทาง ที่อาจมีการให้เอกชนเข้ามาดำเนินการ และจะกระทบกับกับ ขสมก. ซึ่งจะมีการประชุมครม.วันนี้

อย่างไรก็ตาม พบว่า ขณะนี้ กลุ่มพนักงานขับรถของ ขสมก. ได้เดินทางมุ่งหน้าไปทำเนียบรัฐบาล เพื่อชุมนุม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการปิดเส้นทางการจราจรหน้าทำเนียบรัฐบาล 2 ช่องทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กลุ่มผู้ชุมนุมของ ขสมก. ล่าสุดพบว่า ขณะนี้ กลุ่มพนักงาน ขสมก. ชุมนุมอยู่หน้าทำเนียบแล้ว กว่า 500 คน


สหภาพแรงงาน ขสมก. กว่า 500 คน บุกทำเนียบฯ

นายสนาน บุญงอก ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. พร้อมสมาชิก
กว่า 500 คน เดินทางมายัง ทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้อง คณะรัฐมนตรี ยกเลิกการแปรรูปของ ขสมก. โดยทางกลุ่ม
อ้างว่า เป็นหนึ่งในวาระการประชุมในวันนี้ คือ ให้สัมปทานเส้นทางการเดินรถ 155 เส้นทางกับเอกชนเป็นผู้ดำเนินกิจการ
แทน ขสมก. ซึ่งจะทำให้พนักงานกว่า 1 หมื่นคน ต้องตกงาน จึงเดินทางมาเพื่อเรียกร้องต่อคณะรัฐมนตรี ทั้งนี้ทางกลุ่ม
ยืนยันว่า จะไม่มีการปิดการจราจร และจะไม่หยุดงานเพื่อประท้วง โดยสมาชิกที่เดินทางมาร่วมชุมนุมในวันนี้เป็นเพียง
บางส่วนเท่านั้น และจะไม่กระทบต่อการใช้บริการ ขสมก. ของประชาชน

อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่า การชุมนุมจะยืดเยื้อต่อไปหรือไม่ โดยขึ้นอยู่กับสถานการณ์


รมช.คมนาคมรับปากค้านสศช.ให้สัมปทานเอกชน155สาย-ม็อบขสมก.ยอมสลาย

นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รมช.คมนาคม ในฐานะ ตัวแทนของกระทรวงคมนาคม รับหนังสือจาก สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. โดยรับปาก จะนำเสนอต่อ คณะรัฐมนตรี ว่า ไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอของ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ที่ระบุว่าจะให้สัมปทานบริษัทเอกชนเดินรถ 155 เส้นทาง ซึ่งทางด้าน นายสนาน บุญงอก ประธานสหภาพ ขสมก. แสดงความพอใจ โดยให้ รมช.คมนาคม ไปชี้แจงกับผู้ชุมนุมที่ด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล และจะแยกย้ายกันเดินทางกลับไปทำงานตามปกติ โดย นายประจักษ์ ได้ชี้แจงกับผู้ชุมนุมแล้ว ทำให้ล่าสุดผู้ชุมนุม สลายตัวกลับไปทั้งหมด

ทั้งนี้ นายประจักษ์ ระบุว่า โครงการรถเมล์ NGV นั้น กระทรวงยังยืนยันว่า จะใช้วิธีการเช่า แต่จะรอฟังความเห็นของสภาพัฒน์ ก่อน โดยทางสหภาพ ไม่รู้สึกติดใจ หากไม่กระทบกับพนักงาน
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์