รบ.เตรียมแถลงผลงานครบ 1 ปี 23ธ.ค.นี้

'สาทิตย์'วอนเพื่อไทยพักรบอย่างแท้จริง ไม่หวั่นยื่นมือช่วยแม่'ศิวรักษ์' แนะอย่ามองเป็นเกมการเมือง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้(2 ธ.ค.) ที่โรงแรมแกรนด์ ทาวเวอร์อินน์ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นประธานเปิดการสัมมนาให้กับผู้ปฏิบัติงานด้านสื่อของกรมประชาสัมพันธ์ ว่า จะมอบนโยบายให้ประชาสัมพันธ์จังหวัดทุกจังหวัด เผยแพร่ประชาสัมพันธ์โครงการและผลงานของรัฐบาลในด้านต่าง ๆ ซึ่งจะครบรอบ 1 ปีในช่วงปลายปีนี้ พร้อมกับให้ไปรับฟังเสียงสะท้อนของประชาชนกลับมายังรัฐบาลด้วย ส่วนการแถลงผลงานครบรอบ 1 ปีนั้น ตนได้หารือกับนายกรัฐมนตรีแล้ว โดยกำหนดให้มีการแถลงผลงานครบ 1 ปี ในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ โดยจะใช้รูปแบบเดียวกับการแถลงผลงานครบรอบ 6 เดือนที่เคยทำมา นอกจากนี้จะให้ประชาสัมพันธ์จังหวัดได้รับทราบแนวทางการทำงานของรัฐบาลในปีหน้า โดยเฉพาะเรื่องความขัดแย้งของสถานการณ์ในบ้านเมือง หลังจากที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้ประเมินสถานการณ์หลังปีใหม่ว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดงอาจรุนแรงขึ้น

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยประกาศพักรบ แต่ยังมีความเคลื่อนไหวที่ตรงข้ามและมีแนวโน้มนำไปสู่ความรุนแรง

นายสาทิตย์ กล่าวว่า เชื่อว่าประชาชนจะมองเรื่องเกมการเมืองออก การประกาศพักรบก็ขอให้พักรบอย่างแท้จริง เพราะคนส่วนใหญ่ต้องการเห็นความสงบสุข และสามัคคี เมื่อถามถึงกรณีที่พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ออกมาระบุว่า ทหารพรานพร้อมร่วมรบกับคนเสื้อแดง นายสาทิตย์ กล่าวว่า ไม่อยากให้ประชาชนสับสนในข้อมูลที่ไม่เป็นไปตามข้อเท็จจริง และอยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายเห็นแก่ประโยชน์บ้านเมือง

นายสาทิตย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยให้ความช่วยเหลือมารดาของนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรไทยที่ถูกกัมพูชาควบคุมตัว ให้เดินทางไปพบลูกชาย ว่า

ไม่ต้องการให้มองเป็นเกมทางการเมือง นอกเหนือจากความรักที่แม่ต้องการจะช่วยลูก แต่ก็ขึ้นอยู่ที่ว่าใครจะฉวยโอกาสนำเรื่องนี้เป็นประเด็นทางการเมืองหรือไม่ ซึ่งรัฐบาลไม่ต้องการทำเช่นนั้นและยังเดินหน้าให้การช่วยเหลือนายศิวรักษ์ต่อไป แต่ขอให้พิจารณาว่าแท้จริงแล้วใครเป็นต้นเหตุของเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์