รบ.เตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติ 5ธ.ค.


        เริ่ม 1 - 13 ธ.ค. ทั้งส่วนกลางและต่างจังหวัด พร้อมชมพลุนานาชาติเฉลิมพระเกียรติโดยกระทรวงกลาโหม


        วันนี้(16 ต.ค.) เมือเวลา 13.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552 เพื่อพิจารณากำหนดรูปแบบแนวทางการจัดงานและกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความจงรักภักดีถวายเป็นราชสักการะ โดยกำหนดชื่องานว่า “เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 82 พรรษา 5 ธันวาคม 2552” ทั้งนี้นายสุเทพ เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า เนื่องจากวันที่ 5 ธ.ค.นี้ จะเป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเจริญพระพรรษา 82 พรรษา รัฐบาลและประชาชนจึงตั้งใจที่จะจัดงานเฉลิมพระเกียรติ ให้ยิ่งใหญ่ ให้สมกับที่พสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า มีความพร้อมจงรักภักดี โดยจะมีกิจกรรมต่าง ๆ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค.เป็นต้นไป และอาจจัดให้ต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 13 ธ.ค.

        นายสุเทพ กล่าวว่า  โดยการจัดงานจะแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มแรกจัดที่ท้องสนามหลวง เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-7 ธ.ค. โดยมีกิจกรรมจำนวนมาก ซึ่งจะทยอยประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป กลุ่มที่ 2 จัดที่ลานพระราชวังดุสิตต่อเนื่องไปถึงสนามเสือป่า และบริเวณรอบพระที่นั่งอนันตสมาคม ซึ่งจะมีกิจกรรมที่กำลังตัดสินใจกันอยู่ประมาณ 7-9 วัน และกลุ่มที่ 3 จะจัดบริเวณถนนราชดำเนินตั้งแต่ป้อมพระกาฬไปจนถึงสนามหลวง เพื่อให้ต่อเนื่องกับจุดแรก โดยใช้พื้นที่ 2 ข้างถนน และบริเวณผิวจราจรบ้าง แต่ยังต้องหารือกันระหว่างหน่วยราชการ กระทรวง ทบวงกรมต่าง ๆ ทั้งกทม. และสำนักงานตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง

        นายสุเทพ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ก็จะมีโครงการแสดงและประกวดพลุนา ๆ ชาติเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งจัดโดยกระทรวงกลาโหม ซึ่งจะเป็นการแสดงพลุที่ยิ่งใหญ่มาก ส่วนในต่างจังหวัด ก็จะให้ภาคเอกชน และส่วนราชการได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในทุกจังหวัด เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมกันแสดงความจงรักภักดีด้วย นอกจากนี้ส่วนราชการต่าง ๆก็จะได้ทำกิจกรรมที่เป็นโครงการเกี่ยวเนื่องกับโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งมีหลากหลาย เกี่ยวพันกับหลายกระทรวง ทั้งกระทรวงเกษตร กระทรวงพลังงาน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สำหรับการออกแบบสัญลักษณ์ชื่องานเฉลิมพระเกียรติฯนั้น ได้มอบให้กรมศิลปากรดำเนินการ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์