รบ.ยันพิจารณาข้อเสนอBRNอย่างรอบคอบ

รบ.ยันพิจารณาข้อเสนอBRNอย่างรอบคอบ

รัฐบาล ยืนยัน พิจารณาข้อเสนอบีอาร์เอ็นด้วยความรอบคอบ ลั่น ไม่ยอมให้แบ่งแยกดินแดนแน่นอน


ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงประเด็นข้อเรียกร้องของกลุ่มบีอาร์เอ็น ว่า รัฐบาลขอให้ทุกฝ่ายสบายใจได้ว่า รัฐบาลจะพิจารณาเรื่องดังกล่าวอย่างรอบคอบและระมัดระวัง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า ข้อเสนอของกลุ่มบีอาร์เอ็น มีรายละเอียดและขอบเขตอย่างไร แต่ขอให้สังคมเชื่อมั่นว่า

ถ้าหากมีข้อเสนอที่เกี่ยวข้องกับการแบ่งแยกดินแดน รัฐบาลจะไม่ยอมรับอย่างแน่นอน ซึ่งฝ่ายมาเลเซียที่ทำหน้าที่เป็นผู้อำนวยความสะดวกในการพูดคุย

ยืนยันผ่านทาง สมช. ว่า มาเลเซียก็จะไม่สนับสนุนเรื่องการแบ่งแยกดินแดน ซึ่งในการประชุมระหว่าง พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี กับ กลุ่มผู้นำศาสนา และ คณะที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิ ทั้ง 11 คน ทุกฝ่ายได้แสดงจุดยืนอย่างชัดเจน ว่า จะให้การสนับสนุนการพูดคุยเพื่อสร้างสันติภาพ แต่ไม่สนับสนุนแนวคิดเรื่องการแบ่งแยกดินแดน


ทั้งนี้ ขอให้สังคมเชื่อมั่นว่า การตัดสินใจใดๆ หากจะมีขึ้น จะไม่ใช่การคิดของรัฐบาลเพียงฝ่ายเดียว

แต่จะผ่านการหารือระดมสมองจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยหลังจากนี้ รัฐบาลจะร่วมกับคณะที่ปรึกษาฯ ในการออกแบบยุทธศาสตร์ เพื่อดึงประชาชนในพื้นที่ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาภาคใต้ให้มากขึ้น และเชื่อว่า คณะที่ปรึกษาฯ จะเป็นกลไกสำคัญในการดึงประชาชนในพื้นที่ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ปัญหาได้เป็นอย่างดี


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์