รบ.พร้อมให้ชำแหละ 26-27 มี.ค. กษิตเสียงแข็งไม่กังวล

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี  กล่าววันนี้ (12 มี..) ถึงการหารือร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลกรณีฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ  ว่า  ได้หารือกับคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)  เมื่อฝ่ายค้านยื่นญัตติและประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งเรื่องมาได้ภายในสัปดาห์หน้า

ก็อยากให้อภิปรายช่วงปลายเดือน  วันที่ 26-27 มี..นี้ น่าจะเหมาะสม  ต้องดูตามความเป็นจริง เบื้องต้นกำหนดเวลาไว้ 2 วัน  อย่างไรก็ตาม ทั้ง 7 ประเด็นที่ฝ่ายค้านตั้งข้อกล่าวหามาเห็นว่า สามารถชี้แจงได้ไม่มีประเด็นใดที่หนักใจ  ข้อกล่าวหาที่ว่าไม่ฝักใฝ่ประชาธิปไตยมั่นใจว่าชี้แจงได้  ส่วนประเด็นประเทศกัมพูชามีการสร้างถนนเข้ามายังปราสาทพระวิหาร ก็ไม่ได้ละเลย มีหน่วยงานดำเนินการอยู่แล้วเป็นระยะๆเชื่อว่าจะชี้แจงให้เกิดความชัดเจน ได้ รัฐมนตรีที่รับผิดชอบหน้าที่ตรงนี้ก็พร้อมที่จะ ชี้แจงเช่นเดียวกับตนเอง มั่นใจว่ารัฐบาลจะชี้แจงได้

ด้านนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวกรณีถูกฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า


การขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตนในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจะไม่กระทบต่อความเชื่อมั่นของผู้นำแต่ละ ประเทศ เพราะแต่ละประเทศมีเจ้าหน้าที่การทูตประจำประเทศไทยที่คอยรายงานสถานการณ์ ภายในของไทยให้รับทราบอยู่แล้ว ประกอบกับสถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้ไม่มีอะไรที่น่ากังวลใจ รวมทั้งความเคลื่อนไหวของนายใจ อื๋งภากรณ์ อดีต อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ
...ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ไช่เรื่องสำคัญสำหรับประเทศไทย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์